Bị nhắc đi xe máy ẩu, mang súng 'rửa hận'

Thứ Hai, 05/10/2015, 08:55
Ngày 3/10, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng Đỗ Hoàng Sơn, Nguyễn Thanh Tùng, Vũ Thanh Tùng (cùng 28 tuổi, cùng ngụ xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) về hành vi cố ý gây thương tích, đối tượng Ngô Duy Thắng hiện đang bỏ trốn.

Cụ thể, khoảng 23h ngày 26/9, đối tượng Ngô Duy Thắng đến nhà bạn gái tại thôn Mỹ Đức chơi. Khi Thắng đi ngang qua một nhóm thanh niên ăn nhậu trong thôn thì anh Vũ Thế Q. (25 tuổi) nhắc nhở Thắng đi xe gắn máy chậm lại. Thắng không những không tiếp thu mà còn phản ứng lại bằng cách dừng xe chửi bới, thách thức cả bàn nhậu. Khi người dân xung quanh can ngăn, thì Thắng bỏ đi.

Một lúc sau, Thắng đi xe gắn máy quay lại cùng Đỗ Hoàng Sơn để ăn thua đủ với nhóm thanh niên đang nhậu. Nhưng hai đối tượng bị nhóm thanh niên vây đánh. Khi Thắng và Sơn chạy thoát thân đã vứt lại xe gắn máy hiệu Exciter và bị nhóm thanh niên trong thôn đập phá hư hỏng phần vỏ ngoài xe. 

Thoát được, Thắng đưa Sơn vào một trạm y tế để khâu vết thương ở đầu do vụ ẩu đả nói trên gây ra. Cả hai còn đến trụ sở Công an xã trình báo vụ việc. Sau đó, Thắng và Sơn về quán ăn của Sơn ở thôn Đông Hoàng, xã Đông Hoàng, huyện Tiền Hải. 

Tại đây cả hai gặp Vũ Văn Hậu (25 tuổi, ngụ ở địa phương). Sơn kể lại vụ việc cho Hậu nghe rồi vào nhà lấy một túi xách bên trong có 2 khẩu súng hoa cải, 4 con dao. Có sẵn vú khí, Sơn gọi điện cho Nguyễn Thanh Tùng, Vũ Thanh Tùng kể lại chuyện bị đánh, rủ đi trả thù. 

Trong đêm, nhóm 4 đối tượng mang theo hung khí đi trên 2 xe gắn máy. Thắng chở Sơn cầm 1 khẩu súng hoa cải có 2 viên đạn, Vũ Thanh Tùng chở Nguyễn Thanh Tùng cũng có 1 khẩu súng và 2 viên đạn hoa cải. Khi đến ngã ba thôn Mỹ Đức, Vũ Thanh Tùng và Nguyễn Thanh Tùng dừng xe đứng chờ ở một đoạn xa. Thắng chở Sơn đi vào khu vực ngã ba. Khi gặp nhóm gần chục phụ nữ đang ngồi nói chuyện, Sơn vô cớ nã súng về nhóm này. Nghe tiếng súng, nhiều người bỏ chạy tán loạn. 

Vụ nổ súng đã làm 2 người phụ nữ bị thương, rồi cả nhóm tẩu thoát về nhà của đối tượng Đặng Văn Huy (28 tuổi) ở thôn Kênh Xuyên, xã Đông Xuyên, huyện Tiền Hải để gửi súng đạn. Hai nạn nhân của vụ nổ súng vô cớ được xác định là bà Phùng Thị Thà (50 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hà (30 tuổi, cùng ngụ ở địa phương). Hiện sức khoẻ của chị Hà đã khá lên rất nhiều, tuy nhiên vết thương ở vùng đầu và cổ của bà Thà vẫn diễn biến khá phức tạp, các bác sĩ vẫn chưa thể tiến hành mổ để lấy viên đạn ra khỏi cơ thể nạn nhân.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an tỉnh Thái Bình và Công an huyện Tiền Hải nhanh chóng có mặt, tổ chức khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng và khẩn trương khoanh vùng truy bắt thủ phạm gây án.

Trong quá trình điều tra, truy bắt, khi khám xét nhà các đối tượng, Công an đã thu giữ 4 khẩu súng bắn đạn hoa cải và 4 con dao... Mặc dù là súng tự chế, nhưng  kết quả trưng cầu giám định cho thấy, khả năng sát thương của loại súng này ngang với súng quân dụng. Hiện vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Vũ Linh
.
.
.