Bị kiểm tra lỗi vi phạm giao thông, 3 thanh niên chống đối Tổ công tác

Thứ Năm, 04/06/2020, 17:13

Ngày 4/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Châu Đốc (An Giang) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phạm Văn Dư (SN 1999), Nguyễn Thành Tâm (tự Địa, SN 1988) và Nguyễn Phi Sơn (tự Múm, SN 1993, cùng trú tại khóm Châu Long 1, phường Vĩnh Mỹ, TP Châu Đốc) để tiếp tục điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.


Rạng sáng 20/5, Tổ công tác thuộc Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Châu Phú - Phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang, thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên tuyến Quốc lộ 91. 

Tổ công tác do Trung tá Giang Văn Tảng làm Tổ trưởng cùng Đại úy Phan Văn Đấu và Đại úy Trần Hiếu Ngọc. Đến khoảng 4h45’ cùng ngày, khi đến ngã tư giao lộ giữa các đường (Tôn Đức Thắng – Lê Lợi – Nguyễn Tri Phương – La Thành Thân), Tổ công tác phát hiện Dư điều khiển xe máy BKS 67K5-5174, vi phạm lỗi không gương chiếu hậu, bộ phận giảm thanh không đảm bảo tiêu chuyển kỹ thuật nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra. 

3 đối tượng.

Tuy nhiên, Dư không chấp hành mà cố tình điều khiển xe bỏ chạy vào khu vực chợ Châu Long (thuộc tổ 8A, khóm Châu Long 1, phường Vĩnh Mỹ) thì tự ngã xe.

Sau khi đỡ Dư và xe dậy, Tổ công tác thông báo lỗi vi phạm cho Dư biết và yêu cầu xuất trình giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy phép lái xe nhưng Dư không chấp hành mà còn nhờ người đi thông báo cho Tâm và Sơn biết. 

Khi Tâm và Sơn đến, Dư vu khống bị Tổ công tác sử dụng gậy ba trắc đánh trúng tay dẫn đến ngã xe bị thương. Mặc dù đã được giải thích, nhưng 3 đối tượng vẫn tiếp tục gây chuyện và ngăn cản không cho Tổ công tác xử lý vi phạm đối với Dư. 

Sơn và Dư định chạy đi nhưng bị Đại úy Ngọc ngăn lại. Sơn chạy vào trong chợ lấy một cây dao rồi quay lại xông đến định chém Đại úy Đấu và Đại úy Ngọc thì được người dân can ngăn. Tâm tiếp tục đứng ra ngăn cản Tổ công tác để Sơn và Dư lấy xe tẩu thoát.

Được biết, cả 3 đối tượng đều là đối tượng nghiện ma túy, thường xuyên gây mất ANTT tại địa phương. Tâm từng có 1 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích”, Sơn có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.


T. Tầm - T. Lĩnh
.
.
.