Liên quan đến vụ sát hại thiếu nữ trước ngày cưới ở Nam Định:

Bi kịch từ 'cuồng' yêu

Thứ Năm, 21/05/2015, 09:27
Chúng tôi đã tới Trại tạm giam Công an tỉnh Nam Định gặp đối tượng trong vụ sát hại người yêu cũ ở huyện Ý Yên (Nam Định). 3 ngày sau khi gây án, Thế Anh - hung thủ trong vụ án giết người yêu cũ ngay trước ngày cưới của cô gái – đã bình tĩnh trở lại. Không còn liên tục đòi chết “để được bên nhau” như lúc mới bị bắt, đối tượng này cho biết đã thành khẩn khai báo để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Gặp Thế Anh tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nam Định, chúng tôi không ngờ một thanh niên sinh năm 1992, dáng vẻ thư sinh, mảnh khảnh ấy lại có thể là kẻ sát nhân máu lạnh, tàn nhẫn đến thế với người mà chính Anh cho rằng “đến bây giờ vẫn còn rất yêu”.

Những người làm công tác khám nghiệm hiện trường cho hay, đối tượng đã thực hiện hành vi cho thấy quyết tâm tước đoạt bằng được sự sống của người bạn gái cũ. Ngồi trước mặt chúng tôi, không chút lúng túng, Thế Anh rành rọt cho biết, y và nạn nhân từng học chung lớp từ cấp 1. Tình cảm lớn dần theo thời gian, đến cuối năm lớp 9 thì đôi trẻ bắt đầu nảy sinh mối quan hệ yêu thương. Sức học ở mức trung bình, lại mất thêm thời gian cho chuyện tình cảm nên cả hai cùng thi trượt cấp 3. Thế Anh chuyển sang học bổ túc, còn Thi kiên trì ôn thêm năm nữa, sau đó thi đỗ vào Trường TH PT Mỹ Tho. Lúc này, gia đình biết chuyện tình cảm của đôi trẻ, có ngăn cấm vì sợ ảnh hưởng đến việc học hành nhưng chưa quyết liệt. 

Vừa học hết cấp 3, một biến cố xảy đến với gia đình Thế Anh khi người bố đột tử ở tuổi 53. Buồn chán, đối tượng chia tay cô bạn gái, theo gia đình người chị gái vào Nam lập nghiệp. Qua tin tức bạn bè từ quê nhà báo vào, Thế Anh biết Thi đã có người yêu mới. Một thời gian sau, đối tượng về quê và tìm gặp cô gái để nối lại tình cũ. Tuy nhiên, mối tình này vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía mẹ Thế Anh. Tin lời thầy bói, bà nhất quyết không đồng ý mối quan hệ này vì cho rằng “không hợp tuổi” dù con trai đã nhiều lần thuyết phục “sướng khổ bọn con tự chịu”. Sau sự cố này, anh ta vào lại TP Hồ Chí Minh tiếp tục đi làm. 

Thế Anh tại Trại tạm giam Công an tỉnh Nam Định.

Theo lời khai của đối tượng, dù không nhận được sự ủng hộ của gia đình đôi bên nhưng hai người vẫn tiếp tục duy trì liên lạc qua những cuộc gọi, tin nhắn. Không ngờ một ngày cuối năm 2014, Thi chủ động nói lời chia tay. Điện thoại thuyết phục cô gái không được, Thế Anh ra Bắc, đi tìm Thi khắp nơi. Mặc cho cô gái đã né tránh, thay đổi chỗ ở, nơi làm việc, y vẫn tìm ra và tuyên bố “không lấy được nhau thì cả 2 cùng chết để được ở bên nhau”.

Đến tháng 5/2015, bất ngờ biết tin bạn gái cũ chuẩn bị lấy chồng, ý định giết Thi rồi tự tử lại trở về với Thế Anh. Tối 15/5, sau khi gây án, anh ta tự đâm vào ngực nhưng vết thương chỉ sượt ngoài da. Ngay lập tức, y bỏ trốn khỏi hiện trường, đến nhà một vài người quen. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã tìm bắt được đối tượng ngay trong đêm đó. Khi được hỏi, Thế Anh muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân, mong mẹ giữ gìn sức khỏe và đợi ngày cải tạo tốt trở về. Song với những tội lỗi đã gây ra, ngày về đó, có lẽ sẽ còn rất xa…

Ngọc Thương
.
.
.