Bị chuốc bia pha thuốc mê, nhiều khổ chủ mất ô tô sau 1 ván bài

Thứ Hai, 25/07/2016, 20:32
Với vỏ bọc là một doanh nhân thành đạt, các đối tượng thuê chủ ô tô chở về tỉnh xa để bàn công chuyện làm ăn rồi dụ chủ phương tiện dùng cơm đã bỏ thuốc mê để cướp tài sản.


Bị dụ vào ván bài và mất luôn ô tô

Ngày 30-5-2016, anh Hà Văn Thiều, 33 tuổi, trú tại Đô Lương, Nghệ An đến Công an huyện Giao Thủy (Nam Định) trình báo anh vừa bị lừa mất một chiếc ô tô 7 chỗ nhãn hiệu INNOVA.

Trước đó, sáng ngày 19-4, một nam thanh niên thuê anh trở từ Đô Lương – Nghệ An ra thị trấn Quất Lâm, Giao Thủy để gặp gỡ đối tác làm ăn của một công ty xây dựng. Khi đến thị trấn Quất Lâm, anh Thiều được mời cùng ăn cơm. Sau khi uống cạn ly rượu do nam thanh niên thuê xe đưa cho, anh Thiều thấy đầu óc mụ mị dần.

3 đối tượng Điệp, Minh, Nhân tại cơ quan Công an.

Khi vào khách sạn nghỉ trưa, 3 người khách tổ chức chơi bài 3 cây. Nam thanh niên thuê xe đưa tiền nhờ anh Thiều chơi bài hộ cho đủ 4 người. Sau đó, nam thanh niên này bảo anh Thiều cắm xe lấy tiền chơi bài, chơi xong sẽ rút tiền chuộc xe cho anh Thiều để về Nghệ An. Anh Thiều cắm xe ô tô INNOVA được 300 triệu đồng, bị cắt lãi trực tiếp 30 triệu, còn 270 triệu đồng rồi cùng nam thanh niên chơi bài. Sau khi chơi xong, thua hết tiền, nam thanh niên đã bỏ đi, tắt điện thoại và không chuộc xe ô tô cho anh Thiều.

Ngày 1-6-2016, Công an huyện Giao Thủy lại nhận tiếp đơn trình báo của ông Phan Đình Hòa, 51 tuổi, trú tại Vũ Quang, Hà Tĩnh. Ông Hòa có xe ô tô con hiệu VIOS và làm nghề lái xe du lịch tư nhân. Cũng sập bẫy giống như anh Thiều, ông Hòa bị các đối tượng lừa lấy mất ô tô.

Khi đến cơ quan công an trình báo, cả anh Thiều và ông Hòa đều cho rằng, sau khi uống rượu do khách đưa, đầu óc dần mụ mị, mất nhận thức khiến anh Thiều và ông Hòa “ngoan ngoãn” làm theo mọi yêu cầu của bọn lừa đảo một cách vô điều kiện. 2 nạn nhân này đều cho rằng mình bị thôi miên, bị cho uống thuốc mê, thuốc lú gì đó nên mới mất lí trí đến mức phải cắm xe ô tô.

Bóc mẽ chiêu trò các đối tượng

Nhận thấy đây là thủ đoạn lừa đảo mới, lần đầu xuất hiện tại tỉnh Nam Định, Công an huyện Giao Thủy đã cử những trinh sát vững nghiệp vụ tiến hành điều tra, xác minh.

Sau gần một tháng điều tra, Công an huyện Giao Thủy đã xác minh, làm rõ và thực hiện lệnh bắt tạm giam, khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 3 đối tượng cùng trú tại tỉnh Thái Bình, gồm Trần Ân Nhân, Nguyễn Thành Minh và Nguyễn Đình Điệp. Riêng đối tượng cầm đầu tên Giáp, trú tại tỉnh Nghệ An, Công an huyện Giao Thủy đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, đầu năm 2016, Trần Ân Nhân vào TP Vinh thăm người thân và tình cờ quen một người đàn ông tên Giáp. Đến tháng 6-2016, Giáp liên lạc với anh Nhân nhờ tìm địa điểm và người cầm đồ để tổ chức chơi cờ bạc bịp với lời hứa: lợi nhuận chia đôi.

Trần Ân Nhân, Nguyễn Thành Minh và Nguyễn Đình Điệp đã chọn thị trấn Quất Lâm, tỉnh Nam Định và liên lạc đón Giáp tại thị trấn Quất Lâm để tổ chức chơi cờ bạc bịp. Giáp thuê xe ô tô từ Vinh ra Quất Lâm vào đúng giờ cơm trưa và cả bọn rủ lái xe cùng dùng cơm. Giáp pha một loại dung dịch màu trắng (chưa rõ loại thuốc gì) vào cốc rượu của người lái xe khiến anh này bị mụ mị đầu óc.

Thấy nạn nhân ngấm thuốc, cả bọn lừa lái xe chơi cờ bạc bịp dẫn tới bị thua và phải viết giấy cắm xe ô tô để trả nợ. Khi chủ phương tiện tỉnh táo trở lại, nhận thức được chuyện gì đã xảy ra thì bọn chúng đã cao chạy xa bay. Trong vòng 1 tháng, Giáp và đồng bọn đã thực hiện trót lọt 2 phi vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. của anh Hà Văn Thiều và ông Phan Đình Hòa.

Thượng tá Lê Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Giao Thủy: Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo mới

Khi thuê xe, các đối tượng thường tạo vỏ bọc là người có tiền, nhiều mối quan hệ, chơi sòng phẳng khiến bị hại tin tưởng. Trước khi thuê xe, chúng thường tìm hiểu trước về nhân thân “con mồi”, chọn những người đăng kí xe chính chủ, nếu có máu ham cờ bạc thì càng tốt. Bắt đầu trò lừa đảo, chúng thường tự tổ chức chơi bài 3 cây với nhau và lôi kéo nạn nhân ngồi xem để kích thích bị hại tham gia. Sau đó “nhờ” chơi bài hộ để dần lôi kéo vào bẫy. Khi nạn nhân thua hết tiền, chúng dụ dỗ cắm xe ô tô lấy tiền chơi tiếp. Thực chất, khi nạn nhân đã kí giấy cắm xe, bọn chúng sẽ chia nhau số tiền vừa cầm cố chiếc ô tô rồi cao chạy xa bay. Khi nạn nhân tỉnh táo trở lại, biết mình bị lừa thì mọi chuyện đã muộn…

Bích Mận
.
.
.