Bị bắt vì mua heroin… trị bệnh cho tôm

Thứ Ba, 12/08/2014, 09:52
“Tôi nuôi tôm nhưng tôm bị bệnh gây thiệt hại, nghe nói cho tôm ăn một ít thuốc phiện hoặc heroin thì tôm sẽ khỏe, chống bệnh tốt nên tôi đã mua heroin để trị bệnh cho tôm…”. Đó là lời khai của Trần Văn Thức với cán bộ Đồn Biên phòng Diễn Thành - BĐBP Nghệ An khi bị bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo lời khai của Thức (41 tuổi, quê Quỳnh Thanh, Quỳnh Lưu, Nghệ An, trú Thanh Mỹ, Thanh Chương, Nghệ An), anh ta làm nghề nuôi tôm nhưng tôm bị bệnh gây thua lỗ. Đang loay hoay tìm cách khắc phục, Thức được người quen “mách nước” cho tôm ăn một ít thuốc phiện hoặc heroin thì tôm sẽ khỏe và chống bệnh tốt.

Khoảng 10h30 ngày 10/8, Thức đi xe máy từ nhà qua Đô Lương (Nghệ An) để về Quỳnh Lưu. Khi đến gần Trung tâm văn hóa huyện Đô Lương, Thức dừng mua nhãn ăn. Tại đây, Thức gặp một người đàn ông lái xe ôm tên Cường, Thức hỏi: “Ở đây có “hàng trắng” không?”. Sau giây phút “chào hàng”, Thức đưa Cường 6 triệu đồng nhờ mua heroin và trả công Cường 5 trăm ngàn đồng.

Trần Văn Thức cùng tang vật bị tịch thu.

Nhận được hàng, Thức ung dung theo quốc lộ 7 đi xuống thị trấn Diễn Châu để về Quỳnh Lưu, nhưng Thức đâu biết trước đó, tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Diễn Thành nhận được tin báo từ cơ sở đã mật phục theo dõi mọi di biến động của đối tượng dọc đường. Lúc 13h45, Thức ghé vào cây xăng Hưng Hoa thuộc địa phận xã Diễn Kỷ (Diễn Châu, Nghệ An) để đổ xăng thì bất ngờ bị tổ tuần tra của Đồn Biên phòng Diễn Thành ập vào kiểm tra, bắt giữ.

Tang vật tổ tuần tra thu giữ được gồm: 1 gói heroin bọc ni-lon khối lượng 11,2g; 1 xe máy Wave S biển số 37E1-20309; 1 điện thoại Nokia màu đen, 1 triệu đồng tiền mặt, 06 tờ đô la Mỹ và một số giấy tờ xe máy.

Từ vật chứng, lời khai và dấu hiệu phạm tội, Đồn Biên phòng Diễn Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự với đối tượng Trần Văn Thức về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hiện, vụ án đang được bàn giao cho công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền

Mạnh Sao
.
.
.