Bị bắt nạt, học sinh lớp 11 thủ sẵn dao bầu đâm chết bạn cùng trường

Thứ Sáu, 07/08/2015, 15:49
Ngày 7/8, Công an huyện Hoài Đức, Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Tiến Cường, 16 tuổi, trú ở thôn Thanh Quang, xã An Thượng, Hoài Đức, để điều tra hành vi giết người.

Cường đang là học sinh lớp 11, Trung tâm Giáo dục thường xuyên cơ sở 2, huyện Hoài Đức. Khoảng 13h30’ ngày 5/8, Nguyễn Tiến Cường đang ngồi ở bàn cuối cùng trong lớp 11A1 của Trung tâm thì Nguyễn Hữu T. (17 tuổi) đi từ ngoài đến chỗ ngồi của Cường, dùng tay đấm liên tiếp vào đầu Cường. Bị đánh, Cường lấy con dao bầu trong cặp ra, đứng dậy rồi đâm vào bụng và lưng của T. sau đó rút dao bỏ chạy. Mặc dù được các giáo viên, học sinh của Trung tâm đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng em Nguyễn Hữu T. tử vong do mất máu nhiều.

Nguyễn Tiến Cường tại cơ quan điều tra.

Ngay khi nhận được tin, Công an huyện Hoài Đức phối hợp với Viện kiểm sát, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự khám nghiệm, thu thập tài liệu, chứng cứ để điều tra vụ án, đồng thời phối hợp với gia đình vận động Nguyễn Tiến Cường ra đầu thú. Đến 15h30’ cùng ngày, Nguyễn Tiến Cường đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Đối tượng Nguyễn Tiến Cường.

Theo lời khai của đối tượng thì trong thời gian học ở Trung tâm giáo dục thường xuyên trên, Cường có va chạm với một số học sinh cùng trường, trong đó có nạn nhân Nguyễn Hữu T. Chính vì vậy, khoảng 12h30’, trên đường đi học, Cường đã mua 1 con dao bỏ vào cặp sách mang đến trường để “phòng thân”. Vì bị Nguyễn Hữu T. đánh nên Cường đã đâm nạn nhân tử vong.           

P. Thủy
.
.
.