Giao Thảo Cầm Viên chăm sóc một hổ mang chúa nặng 20 kg

Thứ Ba, 22/09/2020, 15:39
Khi có người hỏi mua rắn hổ mang chúa, T gọi điện cho một người ở Campuchia đặt mua rồi bán kiếm lời. Con rắn hổ mang chúa mà T định đem giao nằm trong danh mục động vật quý hiếm cần bảo tồn...

Ngày 22/9, Công an huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ ông D.V.T (SN 1976, quê Đồng Nai) để điều tra xử lý về hành vi vận chuyển trái phép động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

T thời điểm bị bắt quả tang và con rắn hổ mang chúa nặng 20kg

Trước đó, Đội Cảnh sát kinh tế -Công an huyện Hóc Môn phối hợp với Công an xã Đông Thạnh tuần tra trên đường Lê Văn Khương (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn) phát hiện ông T điều khiển xe tay ga chở theo một thùng xốp, bên trong có con rắn nặng hơn 20kg, có hình dạng như rắn hổ mang chúa, nên đưa ông T và con rắn về trụ sở. Qua giám định của Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, con rắn là hổ mang chúa đực, dài 4m, nặng hơn 20kg. Đây là loại động vật nằm trong danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Tại cơ quan điều tra, ông T khai, ngày 14/9, một người tên Tèo đặt mua con rắn hổ mang chúa nặng 20kg với giá 1,4 triệu/kg, ông T đã gọi điện cho một người tên N (sống ở Campuchia) đặt mua với giá 1 triệu đồng/kg để sang tay kiếm lời.

Ngày 15/9, N cho biết đã có rắn và đã gởi nhà xe (biển số Campuchia) ở Bến xe Miền Đông và kêu ông T đến lấy giao tiền. Ông T điều khiển xe máy đến bến xe Miền Đông nhận thùng xốp chứa con rắn hổ mang chúa và giao cho nhà xe 20 triệu đồng rồi chở về  Đồng Nai. Sau khi có hàng, ông T gọi điện cho Tèo hẹn địa điểm giao con rắn, tèo kêu ông T sáng 17/9 đem giao tại khu vực Cầu Dừa (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn). Khi ông T đem rắn đến điểm hẹn thì bị bắt quả tang.

Hiện con rắn hổ mang chúa thu giữ từ ông T được bàn giao cho Thảo Cầm Viên chăm sóc.

Nghinh Phong
.
.
.