Bị bạn quen qua mạng “chôm” đồ

Thứ Tư, 02/04/2014, 23:46
Do quen biết qua internet từ trước, nên ngày 28/3, Hương đưa Tuế ra bến xe để về quê. Trong lúc chuẩn bị quần áo, Tuế nhanh tay “nẫng” điện thoại đi động Samsung của Hương.

Chiều 2/4, Công an huyện Thới Lai cho biết, vẫn đang tạm giữ hình sự đối với Hoàng Văn Tuế (ngụ phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Do quen biết qua internet từ trước, nên ngày 28/3, Tuế đến rủ Nguyễn Thị Hương (ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) là thợ uốn tóc tại xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ và Trần Thị Thúy Hằng (tạm trú tại xã Đông Thuận, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, đang học việc với Hương) đến một ngôi chùa ở xã Đinh Môn, huyện Thới Lai tham quan. Tại đây, sợ bị cướp giật nên Hằng gửi ví cho Tuế giữ (trong đó có tiền và các giấy tờ tùy thân). Sau khi vui chơi, cả 3 ra về. Sáng 29/3, Hằng phát hiện ví tiền bị mất, trong lúc đó có mặt Tuế và Hương nên cả 3 đi tìm nhưng không thấy.

Đến 17h cùng ngày, Hương đưa Tuế ra bến xe để về quê. Trong lúc chuẩn bị quần áo, Tuế nhanh tay “nẫng” điện thoại đi động Samsung của Hương. Sau khi ra bến xe, Tuế không về quê mà lên quận Ninh Kiều nghỉ qua đêm. Ngày 30/3, Tuế bán điện thoại “chôm” của Hương được 2,7 triệu đồng, đồng thời dùng sim điện thoại khác gọi cho Hằng ra Bến xe Ô Môn nhận ví với tiền chuộc lại là 5 triệu đồng. Tuế thuê một người chạy xe ôm ở quận Ninh Kiều đến Bến xe Ô Môn gặp Hằng để giao dịch, nếu thành công thì anh này được 300.000 đồng.

Nhận được tin báo của các nạn nhân, Công an huyện Thới Lai phối hợp với Công an phường An Khánh (quận Ninh Kiều) tiến hành bắt “nóng” đối tượng Tuế để điều tra, mở rộng vụ án

Đức Văn – N.S.
.
.
.