Bênh con, cha cầm cây đánh chết người

Thứ Tư, 19/04/2017, 17:15
Nghe tin con bị người khác tấn công, Huỳnh Văn Lượng chạy ra ứng cứu, cầm cây tầm vông đánh vào đầu một thanh niên dẫn tới tử vong.


Chiều 19-4, sau hai ngày xét xử và nghị án, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Huỳnh Văn Lượng (46 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) 10 năm tù về tội "giết người".

Các bị cáo tại toà. 

Liên quan đến vụ án, HĐXX còn tuyên phạt Huỳnh Trung Ngọc (19 tuổi, con ông Lượng)  1 năm 6 tháng tù và 3 bị cáo khác với mức án từ 9 tháng đến 1 năm tù, trong đó có 1 bị cáo được hưởng án treo về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Đêm 10-11-2015, trên đường đi nhậu về, Huỳnh Trung Ngọc đi ngang qua phòng trọ của Nguyễn Hoài Ân, Vũ Trí Phong (bị xử về tội gây rối trong vụ án này) ở xã Tân Kiên (huyện Bình Chánh). Ngọc nghe Ân chửi đổng ai đó nhưng nghĩ là chửi mình nên ấm ức.

Ngọc liền về nhà trọ ở gần đó lấy xe máy ra chỗ Huỳnh Văn Dức đang nhậu kể Dức nghe rồi rủ đi đánh nhóm Ân. Khi đến nơi, Ngọc cầm cây tầm vông chạy vào đánh Ân nhưng bị Ân chống trả, lôi Ngọc ra ngoài đánh. Ngọc bỏ chạy nhưng bị nhóm Ân đuổi kịp  ôm vật xuống đường. 

Đang ở trong nhà trọ gần đó, Lượng hay tin liền chạy ra hỗ trợ con, đánh nhau với nhóm của Ân. Trong lúc đánh nhau, ông Lượng đã dùng cây tầm vông đánh vào đầu một người trong nhóm Ân là Vũ Trí Tuấn, khiến người này tử vong. 

A. Huy - Hồng Sơn
.
.
.