Bể hụi hàng tỷ đồng, chủ hụi lãnh án 14 năm tù

Thứ Tư, 17/04/2019, 16:33
Sau khi bị nhiều hụi viên quỵt nợ, Hương dùng thủ đoạn mở hụi khống để lấy lại số tiền đã mất rồi tuyên bố bể hụi.

Chiều 17-4-2019, sau 2 ngày ngày xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Mạc Quế Hương, 37 tuổi, ngụ phường Đông Hồ, TP Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang với mức án14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đồng thời buộc bị can này trả lại cho người bị hại số tiền trên 6 tỷ đồng.

Mạc Quế Hương tại tòa.

Theo cáo trạng, từ năm 2012, Hương bắt đầu mở các dây hụi cho người dân ở Hà Tiên chơi để hưởng hoa hồng. Ban đầu, Hương nhờ bà Mạc Thị Phụng (là mẹ nuôi của Hương) rủ một số người quen tham gia do bà Phụng có uy tín với mọi người.

Thấy Hương không có công ăn việc làm nên bà Phụng đồng ý giúp đỡ. Trong các dây hụi này, Hương đi gom và giao cho người chơi một cách đàng hoàng nên ngày càng có nhiều hụi viên cùng tham gia mỗi lúc một đông hơn.

Thế nhưng, sau thời gian thì một số hụi viên đã hốt hụi nhưng không đóng lại nên Hương phải vay mượn tiền với lãi suất cao bên ngoài để bù vào. Đến năm 2015, Hương lập ra 7 dây hụi với nhiều mức giá khác nhau từ 1 đến 10 triệu đồng thời gian xổ hụi từ 1 đến 1 tuần/lần.  

Sau đó, Hương tự ý hốt những phần hụi của hụi viên khi chưa được sự đồng ý của họ, đồng thời đưa tên khống người chơi không có thật để hốt chiếm đoạt tiền của hụi viên. Ngoài ra, Hương còn thực hiện bán 2 phần hụi khống cho người khác để chiếm đoạt số tiền của người mua.

Đến ngày 14-11-2016, Hương hoàn toàn mất khả năng chi trả nên tuyên bố bể hụi và chiếm đoạt số tiền hơn 6 tỷ đồng của các hụi viên. Biết mình bị lừa hụi viên làm đơn tố cáo Hương đến cơ quan Công an.

Văn Vũ
.
.
.