Bảy thanh niên bị oan sai được bồi thường gần 500 triệu đồng

Thứ Tư, 14/01/2015, 19:48
Liên quan đến vụ 7 thanh niên bị oan sai, ngày 14/1, Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành chi trả tiền bồi thường cho những người này.
>> Vụ án giết người ở huyện Trần Đề

Hai thanh niên nhận tiền bồi thường đầu tiên là Khâu Sóc và Trần Văn Đỡ (cùng ngụ huyện Trần Đề). Trong đó, anh Khâu Sóc được bồi thường trên 72 triệu đồng, anh Trần Văn Đỡ được nhận trên 74 triệu. Cả hai được trừ mỗi người 20 triệu đồng tạm ứng trước đây.

Theo đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, 5 người còn lại là các anh Trần Hol, Thạch Sô Phách, Thạch Mươl, Trần Cua và chị Nguyễn Thị Bé Diễm được bồi thường vào chiều cùng ngày và ngày 15/1. Theo danh sách của Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, anh Thạch Mươl nhận bồi thường gần 66,1 triệu đồng; chị Nguyễn Thị Bé Diễm, nhận 66,1 triệu đồng; anh Khâu Sóc và Trần Cua mỗi người trên 72 triệu đồng; anh Trần Văn Đỡ, Trần Hol và Thạch Sô Phách mỗi người cùng được trên 74 triệu đồng.

Đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng trao tiền bồi thường thiệt hại cho các thanh niên bị oan sai.

Như đã đưa tin, rạng sáng ngày 6/7/2013, người dân ở ấp Lâm Dồ, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề (Sóc Trăng), phát hiện thi thể ông Lý Văn Dũng (ngụ tại ấp Đầu Giồng, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề) làm nghề chạy xe ôm, bị giết chết với nhiều vế thương trên cơ thể. Qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an Sóc Trăng đã bắt giam các anh Thạch Mươl, Khâu Sóc, Trần Cua, Trần Văn Đỡ, Trần Hol và Thạch Sô Phách về hành vi “Giết người”, còn chị Nguyễn Thị Bé Diễm bị bắt về hành vi “Không tố giác tội phạm”.

Sau khi hoàn tất hồ sơ điều tra thì bất ngờ Lê Thị Mỹ Duyên (ngụ Kiên Giang) và Phan Thị Kim Xuyến (ngụ huyện Trần Đề) đến cơ quan Công an đầu thú chính là hung thủ giết anh Lý Văn Dũng với ý đồ cướp tài sản…

Sau khi được trả tự do, các thanh niên trên đã tố cáo hành vi bức cung, nhục hình của các điều tra viên đối với họ.

Qua điều tra, cơ quan chức năng đã khởi tố 3 cán bộ điều tra, vì có hành vi dùng nhục hình; còn kiểm sát viên Phạm Văn Núi (Viện KSND tỉnh Sóc Trăng) cũng bị khởi tố cho tại ngoại, về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng…

V.Đức
.
.
.