Bắt thêm 4 đối tượng trong vụ hàng chục thanh niên hỗn chiến trong đêm

Thứ Bảy, 04/07/2020, 17:51

Chiều 4/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, liên quan đến vụ hàng chục thanh niên mang theo hung khí hỗn chiến trong đêm 28/6, đơn vị đã tiến hành bắt thêm 4 đối tượng.



Theo đó, 4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Văn Trung (31 tuổi), Salem Niê Siêng (31 tuổi, cùng trú tại phường Tân Lập), Đoàn Huy Duy (19 tuổi, trú tại phường Tân Tiến) và Phan Thế Vỹ (22 tuổi, trú tại phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột). Cả 4 đối tượng bị bắt giữ, khởi tố để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Trong 4 đối tượng thì Trung và Siêng thuộc nhóm của đối tượng Thái Phi Trung (29 tuổi, trú tại số nhà 40 đường A Ma Sa, phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột) cầm đầu. Còn Duy và Vỹ thuộc nhóm của Nguyễn Đoàn Tú Khoa (32 tuổi, trú tại xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) cầm đầu.

Như Báo CAND đã thông tin trước đó, do có mẫu thuẫn từ trước với Thái Phi Trung nên khoảng 18h30 tối 28/6, Nguyễn Đoàn Tú Khoa đã lôi kéo hơn 30 thanh niên mang theo dao, rựa đến trước nhà Trung để đánh nhau. Tại đây, Trung cũng đã tập hợp khoảng 20 đối tượng chuẩn bị dao, rựa, chai thủy tinh đựng xăng để tham gia đánh trả.

Hai trong bốn đối tượng mới bị bắt giữ tại Cơ quan điều tra

Khi nhóm của Khoa kéo đến cổng nhà Trung, một số đối tượng đã hô hào, ném đá vào bên trong thì bị nhóm của Khoa dùng chai thủy tinh đựng xăng ném trả, đồng thời một số đối tượng hai bên xông vào đánh nhau. Vụ hỗn chiến đã làm 2 đối tượng trong nhóm của Khoa bị thương nhẹ.

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng Công an TP Buôn Ma Thuột, Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để xử lý. Khi phát hiện ra lực lượng Công an, các đối tượng đã ném hung khí, bỏ lại phương tiện chạy trốn. Ngay trong đêm, lực lượng Công an đã truy bắt được 12 đối tượng, thu giữ 2 xe ô tô, 12 cây dao, 1 con rựa và 7 chai thủy tinh đựng xăng.

Tuy nhiên, sau khi gây ra vụ hỗn chiến, 2 đối tượng cầm đầu là Thái Phi Trung và Nguyễn Đoàn Tú Khoa đã nhanh chân bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang củng cố hồ sơ để ra quyết định truy nã Trung và Khoa cùng nhiều đối tượng có liên quan trong vụ án. Công an TP Buôn Ma Thuột cũng kêu gọi các đối tượng liên quan đến vụ án cần sớm ra trình diện để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.


Văn Thành
.
.
.