Vụ TNGT nghiêm trọng làm 6 người chết: Bắt tạm giam tài xế xe khách

Chủ Nhật, 03/05/2015, 10:50
Ngày 2/5, CSĐT Công an huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Nhật Phương (42 tuổi, trú phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị) về hành vi “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. 

Phương là tài xế điều khiển xe khách giường nằm BKS 74B-002.37 gây ra vụ TNGT thảm khốc tại giao lộ Nam Hải Vân - Túy Loan với đường Bà Nà - Suối Mơ, thuộc thôn Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, khiến 6 người chết, 1 phụ nữ mang thai bị thương nặng, trong tình trạng nguy kịch.

Như Báo CAND đã đưa tin, lúc 10h30 ngày 29/4, xe khách BKS 74B-002.37 lưu thông theo hướng Bắc – Nam đã tông thẳng vào xe ôtô con 5 chỗ, hiệu Camry, BKS 43A – 123.15, trên xe có 7 người, do anh Nguyễn Chí Hoàng Anh điều khiển. Vụ tai nạn khiến 6 người chết, còn lại vợ anh Nguyễn Chí Hoàng Anh, đang mang thai 2 tháng, bị chấn thương sọ não, gãy xương đùi, hôn mê sâu và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Cơ quan Công an đọc lệnh bắt tạm giam tài xế Lê Nhật Phương.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo TP Đà Nẵng và huyện Hòa Vang đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ đối với gia đình người bị nạn. Chiều 1/5, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia và ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, cũng đã đến nhà ông Nguyễn Chí Thức tại 22A Đống Đa, Đà Nẵng để thăm hỏi và chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân (ông Thức là chồng, cha và ông nội 3 nạn nhân trong vụ TNGT trên).

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành khởi tố vụ án, điều tra, xử lý nghiêm theo pháp luật để răn đe, giáo dục chung. Theo ông Khuất Việt Hùng, số liệu từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy ở thời điểm gây tai nạn, xe khách chạy với vận tốc 85km/h, trong khi quy định chỉ cho phép phương tiện lưu thông khi vào nút giao nhau tối đa 50km/h. Tuy nhiên, đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa thông tin về tốc độ của ôtô bị nạn khi qua giao lộ. 

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong ngày 1 và 2/5, các cơ quan liên quan đã lắp đặt, đưa vào sử dụng các đèn tín hiệu và biển báo giảm tốc độ tại các con đường dẫn vào giao lộ Nam Hải Vân - Túy Loan với đường Bà Nà - Suối Mơ để đảm bảo ATGT khu vực này.

Thân Lai
.
.
.