Bắt tạm giam Phó trưởng khoa “hứa chạy việc”

Thứ Tư, 29/10/2014, 21:43
Ngày 29/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Dũng, (51 tuổi), Phó trưởng khoa phụ trách khoa Giáo dục Thể chất, Đại học Hồng Đức, Thanh Hóa vì có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, vốn là lãnh đạo Khoa của Trường Đại học Hồng Đức nên ông Dũng được mọi người rất tin tưởng. Chính vì vậy, khi ông Dũng nói có khả năng xin được vào dạy trong trường này, nhiều người đã tin tưởng đưa tiền cho ông ta.

Một trong những bị hại của ông Dũng là anh Trịnh Đình D, ở Yên Định, Thanh Hóa. Anh D vốn có con trai tốt nghiệp Đại học Thể dục Thể thao nên có nguyện vọng xin cho con vào giảng dạy tại Khoa Giáo dục thể chất, nơi ông Dũng làm việc.

Ông này khẳng định sẽ xin được việc cho con trai anh D với mức “lệ phí” cảm ơn là 200 triệu đồng, hứa trong 1 năm con trai anh D sẽ được đi làm. Tuy nhiên, đưa tiền từ năm 2011 nhưng mãi vẫn không thấy con có việc làm, anh D đã nhiều lần gặp ông Dũng để hỏi, đòi lại tiền nhưng ông Dũng không trả. Chính vì vậy, anh D đã làm đơn tố cáo tới cơ quan Công an.

Quá trình điều tra, Công an TP Thanh Hóa đã làm rõ, số tiền nhận của anh D, ông Dũng chi tiêu cá nhân hết, không xin việc cho con anh D. Ngoài trường hợp anh D, cơ quan điều tra Công an TP Thanh Hóa cho biết đã nhận được đơn của một số trường hợp khác, cũng tố cáo ông Dũng nhận tiền để xin việc xong chiếm đoạt luôn. Hiện, Công an TP Thanh Hóa đang xác minh, làm rõ các nội dung đơn.

Được biết, Trường Đại học Hồng Đức cũng đã đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thanh Dũng. Trước khi ông Dũng bị bắt, nhà trường cũng đã nhận được đơn tố cáo ông Dũng, trường đã họp kiểm điểm

P.Thủy
.
.
.