Bắt tạm giam 2 đối tượng trong vụ đưa 6 người bị bỏng nhập viện

Thứ Ba, 05/05/2015, 17:34
Ngày 5/5, Công an Quảng Ninh cho biết đã khởi tố bị can đối với hai đối tượng liên quan vụ 6 nạn nhân bỏng đưa vào cấp cứu tại bệnh viện.

Như CAND đã đưa tin, vào hồi 18h ngày 15/4, ca trực của Bệnh viện Việt Nam-Thuỵ Điển Uông Bí, Quảng Ninh đã tiếp nhận một ca cấp cứu gồm 6 bệnh nhân bị bỏng nặng do hai người đàn ông đưa tới bằng ô tô từ thành phố Hạ Long.

Sau khi làm một số thủ tục ban đầu, khai báo tên tuổi, quê quán các bệnh nhân, hai người này đã bí mật rời khỏi bệnh viện.

Vụ việc đã được Công an tỉnh Quảng Ninh ra quyết định khởi tố về hành vi khai thác than trái phép.

Chỉ 2 ngày sau đó, tung tích hai người này đã được làm rõ. Đó là Vũ Duy Thuận (42 tuổi) và Nguyễn Văn Ánh (36 tuổi) đều trú tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long, nơi liên tiếp xảy ra các vụ khai thác than trái phép theo công nghệ hầm lò thủ công hay còn gọi là lò than thổ phỉ.

6 người bị bỏng hiện vẫn đang điều trị chưa có chuyển biến tích cực.

Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Thuận và Ánh để tiếp tục điều tra theo hành vi vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên khoáng sản.

Theo tài liệu ban đầu, vào giữa năm 2014, Thuận và Ánh được thuê tổ chức đào hầm lò, khai thác than trái phép tại phường Hà Khánh, thành phố Hạ Long. 

Công việc khai thác lén lút được duy trì cho đến 15h ngày 15/4, họ thuê nhóm 6 người gồm: Nguyễn Văn Phố (36 tuổi), Đặng Văn Đức (35 tuổi), Nguyễn Bá Dương (27 tuổi), Nguyễn Đức Tăng (47 tuổi), Đặng Vũ Hiệp (36 tuổi) và Nguyễn Văn Hải (42 tuổi) trực tiếp xuống hầm lò.

Ít phút sau, tiếng nổ lớn vang lên, cả 6 người bị thương nặng. Bước đầu xác định, vụ nổ xảy ra do bình khí dưới lò phát nổ.

Công an Quảng Ninh cho biết, Thuận và Ánh chỉ là người làm thuê, do đó, CQĐT đang mở rộng vụ án để xác định những kẻ chủ mưu.

Lê Minh Triết
.
.
.