Nhiều người sập bẫy với chiêu "vàng gói vào giấy rồi đẻ ra... vàng"

Thứ Bảy, 22/04/2017, 20:36
Học lỏm được chút "nghề bói toán", Kim Anh tự xưng mình là một thầy pháp cao tay để lừa đảo những người nhẹ dạ cả tin, thu lời bất chính cả trăm triệu đồng...

Ngày 22-4, Công an quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam  Phan Thị Kim Anh (49 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Kim Anh tự xưng mình là một thầy pháp có rất nhiều phép thuật và đặc biệt là chiêu yểm bùa để “vàng đẻ ra vàng” khiến nhiều người nhẹ dạ cả tin rơi vào bẫy.

Chị T. (ngụ phường 15, quận Tân Bình), một nạn nhân của Kim Anh thuật lại vụ việc, một lần tình cờ gặp Kim Anh trong quán cơm, Kim Anh cho biết mình biết bói toán và muốn bói cho chị T. một quẻ. Những lời phán của Kim Anh đánh trúng tâm lý của chị T khiến chị T tin sái cổ.

Đối tượng Kim Anh.

Kim Anh “nói nhỏ” cho chị T biết mình là “con nhà trời giáng xuống” nên có phép thuật, biết cách làm cho vàng bạc, tiền sinh sôi nảy nở. Lúc đầu chị T ngờ ngợ không tin nhưng thấy nét mắt nghiêm trọng của Kim Anh cùng lời nói “chắc như đinh đóng cột” nên chị T ngoan ngoãn nghe theo. 

Cầm số tiền 9 triệu có sẵn trong người chị T đưa cho Kim Anh. Kim Anh gói cọc tiền vào giấy rồi làm điệu bộ niệm chú. Được một hồi, Kim Anh kêu chị T mang gói gấy về nhà “cất cho kỹ, tuần sau mở ra sẽ có số tiền lớn”.

Một tuần sau chị T trúng lớn sau một thương vụ làm ăn nên cho là  Kim Anh đúng là một thầy pháp cao siêu nên giới thiệu Kim Anh cho nhiều người bạn. Chị T và người bạn gom tiền, vàng đưa cho Kim Anh làm phép. 

Cũng với chiêu thức cũ, Kim Anh sau khi gói tiền vàng vào giấy, khấn vái và đưa lại cho chị T. Tuy nhiên lần này, chị T mở bọc giấy ra thì tiền vàng không còn mà thay vào đó là một mớ vé số.

Nhiều nạn nhân khác cũng tơi vào bẫy của Kim Anh, đa phần các nạn nhân là nữ. Người mất ít nhất cũng gần 10 triệu cao nhất lên đến cả trăm triệu đồng. Biết mình bị lừa, nhiều nạn nhân đã đồng loạt lên Công an quận Tân Bình tố cáo Kim Anh. 

Tại cơ quan điều tra, Kim Anh thừa nhận việc lợi dụng lòng tin của các nạn nhân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Anh Thư
.
.
.