Bắt nữ quái sau 13 năm sang Trung Quốc mua ma túy đá về Hà Nội tiêu thụ

Chủ Nhật, 18/05/2014, 16:51
Đó là đối tượng Nguyễn Thị Giang, 13 năm trước bị lừa sang Trung Quốc. Những năm tháng sống nơi xứ người chị ta đã thiết lập một đường dây mua bán ma túy đá với số lượng lớn, trị giá mỗi chuyến hàng cả tỷ đồng.

Ngày 17/5, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã thông báo kết quả triệt phá đường dây mua bán vận chuyển trái phép chất ma túy số lượng lớn từ Trung Quốc đưa về Hà Nội tiêu thụ. Sau gần 1 tuần đấu tranh, Cơ quan này đã bắt 3 đối tượng, thu giữ hơn 1,7kg ma túy đá, trị giá khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Ba đối tượng bị khởi tố và bắt giam về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy gồm: Nguyễn Thị Giang, tạm trú tại phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng (Tháng 4/2014 từ Quảng Đông, Trung Quốc trở về Hà Nội); Nguyễn Văn Trường, trú ở quận Hoàng Mai và Vũ Hoàng Long, trú ở quận Ba Đình, Hà Nội.

Trước đó 1 tuần, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với một đơn vị thuộc cục nghiệp vụ Bộ Công an đã ập vào kiểm tra 1 phòng nghỉ tại một khách sạn trên phố Lương Ngọc Quyến, quận Hoàn Kiếm, bắt quả tang Nguyễn Văn Trường và bạn gái đang sử dụng trái phép chất ma túy, thu giữ tại chỗ một lượng ma túy đá. Trường khai nhận số ma túy đá đã sử dụng và bị thu giữ là mua của Giang về sử dụng và bán lẻ kiếm lời, đồng thời khám xét nơi trọ của Trường, Công an thu giữ một lượng ma túy đá cùng loại và 70 triệu đồng. Cùng thời điểm này Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàn Kiếm ra lệnh bắt khám xét đối với Giang.

Ba đối tượng Giang, Trường, Long.

Tại nơi ở nữ quái này Công an thu giữ 1,6kg ma túy đá được chia làm 5 túi ni lon, trị giá khoảng 3 tỷ đồng, được cất giấu trong các hộp chè dưới gầm giường ngủ. Ngoài ra cơ quan Công an còn thu giữ tại chỗ 300 triệu đồng, 7000 nhân dân tệ và một số kim loại màu vàng. Đối với Vũ Hoàng Long "đại lý" cấp dưới của Trường sau đó cũng bị bắt giữ. Nếu không bị cơ quan Công an bắt, thì lượng ma túy này sẽ bị tuồn vào các quán bar, vũ trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Cũng theo đại diện của Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, theo lời khai của Giang, chị ta đã bị lừa bán sang Trung Quốc cách đây 13 năm. Trong thời gian sinh sống lấy chồng ở đây, người đàn bà 42 tuổi này đã móc nối với nhiều ông trùm buôn bán ma túy, đã mua bán trót lọt nhiều chuyến hàng qua khu vực Móng Cái, Quảng Ninh. Trong những lần giao dịch, Giang thường gửi tiền theo xe khách lên Móng Cái, đưa qua Trung Quốc rồi nhận hàng theo đường ngược lại

Đào Minh Khoa
.
.
.