Bắt nhốt ‘con nợ’ ở kiốt để đòi tiền

Thứ Ba, 17/06/2014, 21:22
Tài và chiến hữu ép “con nợ” lên xe ô tô đưa về kiốt của Tài ở chợ đầu mối nông sản giam giữ. Trong 2 ngày giam giữ, Tài nhiều lần yêu cầu “con nợ” liên lạc về gia đình, mang 15 triệu đồng đến trả cho Tài.

Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Tài (29 tuổi, thường trú tại Yên Mỹ) và Hoàng Văn Lương (26 tuổi, thường trú ở Khoái Châu, Hưng Yên) về tội bắt cóc nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Vụ việc này xảy ra vào ngày 11/6 bắt nguồn từ việc vay nợ tiền. Khoảng 23h, Tài cùng Lương và 4 đối tượng khác đi xe taxi BKS 89A - 010.75 đến trước cổng Công ty Việt Nhật, thuộc khu công nghiệp Nam Sách, TP Hải Dương tìm gặp anh Nguyễn Đức Hội, (cũng ở Khoái Châu, Hưng Yên) yêu cầu anh này trả số tiền hơn 100 triệu đồng.

Theo lời khai của các đối tượng này thì khoản tiền trên, anh Hội nợ của bố Tài là ông Phạm Văn Huy (ở Khoái Châu, Hưng Yên). Tài yêu cầu anh Hội về gặp bố Tài để thanh toán khoản nợ trên nhưng Hội không đồng ý.

Ngay sau đó, các đối tượng ép anh Hội lên xe ô tô đưa về kiốt của Tài ở chợ đầu mối nông sản Tiến Đạt 555 ở Yên Mỹ (Hưng Yên) giam giữ. Trong 2 ngày giam giữ (ngày 12 và 13/6), Tài nhiều lần yêu cầu anh Hội liên lạc về gia đình, mang 15 triệu đồng đến trả cho Tài.

Nhận tin báo của gia đình người bị hại, Công an TP Hải Dương đã bắt giữ Tài và Lương vào sáng 13/6, khi hai đối tượng này đến nhận tiền

X.M.
.
.
.