Bắt nhóm trộm từ nghi vấn không việc làm nhưng rủng rĩnh tiền nhậu nhẹt

Thứ Tư, 25/09/2019, 16:38
Không việc làm ổn định nhưng các đối tượng rủng rĩnh tiền tiêu xài nhậu nhẹt. Từ nghi vấn này Công an quận 8 đã đưa 2 đối tượng về trụ sở làm rõ. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai đã tham gia ít nhất 4 vụ trộm cắp tài sản...

Ngày 25-9, Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Huỳnh Trí Hải (tên thường gọi là Tâm, SN 1998, ngụ quận 8) và Keo Văn Toàn (tự Đen, SN 1997, quệ Tân Ninh) để điều tra xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo đó 2 đối tượng này sống ở địa phương không có nghề nghiệp ổn định nhưng lại có tiền ăn chơi, tiêu xài thoải mái. Biểu hiện bất thường này khiến trinh sát của Công an quận 8 đặt nghi vấn. Cùng thời điểm này, trên địa bàn quận 8 liên tục xảy ra các vụ trộm, 2 đối tượng này rơi vào diện tình nghi của các tổ trinh sát nên đưa 2 đối tượng trên về trụ sở làm rõ. Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận cùng đồng bọn thực hiện nhiều vụ trộm trên địa bàn.

Hai đối tượng tại cơ quan điều tra

Khuya 2-9, Hải cùng một đối tượng chưa rõ lai lịch đi chơi về đến đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8 phát hiện chiếc Exciter để trong sân nhà dân nên phá cổng vào trộm chiếc xe đem bán. Đến 3h sáng ngày 3-9, Hải cùng đồng bọn lại đột nhập vào một nhà dân trên đường Âu Dương Lân lấy đi chiếc xe tay ga cùng ĐTDĐ, đồng hồ đeo tay và một số nữ trang. Hai chiếc xe trộm được Hải đem bán được 21 triệu đồng, chia cho đồng bọn một ít, còn lại Hải dùng để tiêu xài, ăn nhậu.

Sau khi tiêu xài hết tiền ngày 13-9, Hải chở Toàn đến một căn nhà trong hẻm 159 Phạm Thế Hiện thấy một bé trai đang cầm điện thoại chơi điện tử nên lừa cháu bé lấy chiếc điện thoại cùng chiếc giỏ xách bên trong chứa laptop. Đêm 15-9, 2 đối tượng tiếp tục trộm chiếc ĐTDĐ và chiếc máy tính xách tay của chọ D.T.M.N ở cư xá Bùi Minh Trực. Hai đối tượng bán số tài sản trên chia nhau lấy tiền ăn nhậu cho đến khi bị bắt.

Anh Thư
.
.
.