Bắt nhóm tổ chức đưa người vượt biên trái phép

Thứ Năm, 31/10/2013, 12:48
Ngày 30/10, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng là Nguyễn Trung Tiến (30 tuổi), Mai Văn Viên (35 tuổi, đều trú tại ấp Lò Vôi, xã Phước Hưng, huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) và Trần Văn Hiếu (27 tuổi, trú tại ấp Kinh Sáng, xã Tân Yên, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi tổ chức người khác trốn đi nước ngoài trái phép được quy định tại Điều 275 của Bộ Luật hình sự.

Được biết, sau khi mua tàu và chuẩn bị những vật dụng thiết yếu, ngày 28/6/2013 tại vùng biển thị trấn Long Hải (huyện Long Điền, Bà Rịa-Vũng Tàu) Tiến, Viên và Hiếu đã tổ chức cho 84 người lên tàu vượt biển sang Úc.

Sau 16 ngày lênh đênh trên biển, ngày 15/7/2013, con tàu trên đã đến được Úc nhưng bị lực lượng chức năng quốc gia này bắt giữ. 8 người trên tàu đã bị Úc trả về Việt Nam. Số người còn lại Úc đưa vào trại tỵ nạn.

Hiện Cơ quan Công an đang điều tra mở rộng và kêu gọi những cá nhân và người thân có liên quan trong vụ việc kể trên cung cấp thông tin, giúp cơ quan này nhanh chóng kết thúc điều tra vụ án

Bách Nhật
.
.
.