Giả danh Công an gây ra 7 vụ cướp

Thứ Bảy, 25/04/2020, 13:56
Chiều 25/4, Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã bắt giữ Nguyễn Minh Thuyền (SN 1992, ngụ Hậu Giang), Vương Văn Phước (SN 1991, ngụ Bình Dương) và Thái Văn Tinh (SN 1992, ngụ TP Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ về hành vi giả danh Công an để cướp tài sản.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Theo điều tra ban đầu: Từ đầu năm 2020, các đối tượng lên kế hoạch cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Để thực hiện kế hoạch, nhóm này đến các đoạn đường vắng trên địa bàn TP Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để chặn xe và cướp tài sản của người đi đường.

 Phát hiện “con mồi”, Thuyền và Phước chạy theo ép xe người đi đường, tự xưng là Công an yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Lợi dụng sơ hở của nạn nhân, các đối tượng cướp xe bỏ chạy. Manh động hơn, nếu bị nạn nhân chống cự các đối tượng dùng gậy ba khúc tấn công lại.

Qua truy xét, Công an đã bắt giữ được các đối tượng. Tại cơ quan công an, cả nhóm bước đầu khai nhận đã thực hiện khoảng 7 vụ cướp tài sản. Sau đó, chúng đem đến huyện Củ Chi (TP Hồ Chí Minh) tiêu thụ.

D.Anh-C.Bình
.
.
.