Bắt nhóm cưỡng đoạt tài sản tài xế xe ôtô né trạm cân

Thứ Sáu, 26/09/2014, 15:33
Tại Quảng Trị, Trạm kiểm tra tải trọng lưu động được lắp đặt tại tuyến quốc lộ 9 nhằm ngăn chặn hoạt động của các phương tiện quá tải lưu thông qua đây. Tuy nhiên, nhiều lái xe vì mục đích lợi nhuận vẫn ngang nhiên điều khiển phương tiện quá tải và lưu thông vào các đường liên thôn, liên xã để “trốn” việc kiểm tra tải trọng. Hành vi sai phạm của các lái xe đã tạo cơ hội cho các đối tượng xấu thực hiện việc đe dọa và cưỡng đoạt tài sản.

Khoảng giữa tháng 9, Công an huyện Cam Lộ tiếp nhận thông tin từ quần chúng nhân dân về việc một số đối tượng tại địa bàn xã Cam Thành, huyện Cam Lộ có hành vi đe dọa, khống chế các lái xe đi qua địa bàn xã để chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là lái xe của các phương tiện quá tải đang đi vào đường liên xã để trốn sự kiểm tra của các lực lượng tại Trạm kiểm tra tải trọng.

Từ những thông tin và chứng cứ thu thập được, lực lượng Công an đã có đủ cơ sở khẳng định một nhóm đối tượng tại địa bàn xã Cam Thành thực hiện hành vi nói trên. Chúng gồm có Lê Trung Kiên (25 tuổi), Nguyễn Công Quốc (24 tuổi), Trần Hữu Hiếu (26 tuổi), Đào Tâm Tố (24 tuổi), Phạm Ngọc Định và Trần Thanh Tuyền.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Lê Trung Kiên khai nhận: Khi biết các tài xế có xe quá mức tải trọng cho phép thường né trạm cân bằng cách điều khiển xe vào các đường liên thôn, liên xã, Kiên cùng với 1 số đối tượng đã tiến hành thu “phí” với lý do để sửa chữa đường. Nếu tài xế nào không nộp tiền, bọn chúng đe dọa sẽ rải đinh. Trung bình mỗi ngày Lê Trung Kiên cùng các đối tượng chiếm đoạt của các lái xe khoảng từ 2 triệu - 2,5 triệu đồng. Các đối tượng khai nhận đã thực hiện liên tục các vụ cưỡng đoạt tài sản trong khoảng thời gian từ 11đến 19/9.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cam Lộ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”; đồng thời thực hiện lệnh bắt đối với 4 đối tượng trong nhón gồm Lê Trung Kiên, Trần Hữu Hiếu, Đào Tâm Tố, Nguyễn Công Quốc để tiếp tục phục vụ công tác điều tra vụ án

Thành Nam
.
.
.