Bắt hung thủ sát hại tài xế xe ôm sau hơn 10 giờ gây án

Thứ Năm, 12/11/2020, 20:17
Sau hơn 10 giờ đồng hồ gây án, hung thủ sát hại tài xế xe ôm vào rạng sáng 12/11, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã bị bắt giữ.


Tối 12/11, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Lê Văn Thành (SN 1996, trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk). Thành chính là hung thủ giết chết ông Nguyễn Văn Đông (55 tuổi, trú tại huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, hành nghề xe ôm tại TP Buôn Ma Thuột) vào lúc 4h30 rạng sáng cùng ngày.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng tại Cơ quan điều tra, trước thời gian gây án ít tháng, Thành vào TP Bình Dương, tỉnh Bình Dương làm công nhân. Tại đây, Thành ham mê cờ bạc, chơi lô đề dẫn đến nợ tiền hơn 400 triệu đồng dẫn đến bị các con nợ xiết nợ, truy tìm.

Đối tượng Thành tại Cơ quan Công an

Khoảng 8h tối 11/11, Thành đón xe khách về lại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để về nhà ở huyện Buôn Đôn với mục đích trốn nợ. Trên đường về, Thành nảy sinh ý định cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài. Đến khoảng 3h sáng 12/11, Thành xuống xe và đi bộ đến một góc trên đường vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột để tìm tài xế xe ôm với mục đích cướp tài sản.

Khi Thành đi đến trên đường giao nhau Y Moal và vành đai phía Tây TP Buôn Ma Thuột thì phát hiện có một người đi xe ôm nên vẫy lại chở. Tuy nhiên, thấy tài xế xe ôm này người to cao, Thành đành phải bỏ qua "con mồi" này. Sau đó Thành phát hiện ông Nguyễn Văn Đông nên đã nhờ ông Đông chở đi vào nhà một người quen gần đó.

Sau khi lên xe, Thành nói ông Đông chở mình vào cuối hẻm 372 trên đường Y Moal, TP Buôn Ma Thuột. Khi cả hai đi đến cuối đường vắng người qua lại, Thành đã rút con dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người ông Đông với mục đích cướp tài sản. Tuy nhiên, khi bị Đâm, ông Đông đã hô hoán, kêu cứu nên Thành đã nhanh chân bỏ trốn.

Cán bộ điều tra đang lấy lời khai của đối tượng

Ông Đông sau đó được người dân sống gần đó phát hiện, trình báo Cơ quan Công an và được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an TP Buôn Ma Thuột đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời tung hơn 50 cán bộ, chiến sỹ vào cuộc vây bắt đối tượng.

“Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận quan tâm bởi nạn nhân là tài xế hành nghề xe ôm, hung thủ ra tay quá dã man với hàng chục vết đâm khiến nạn nhân tử vong ngay sau đó nên anh em phải quyết tâm bắt bằng được hung thủ để trấn an dư luận cũng như đưa ra trừng trị trước pháp luật”, vị lãnh đạo nói.

Cũng theo vị lãnh đạo này, qua nhận định ban đầu, vào thời điểm hung thủ gây án do trời còn khá sớm nên không có nhận diện, cũng như mù mờ về đối tượng. Tuy nhiên, qua xác minh thì hung thủ chưa thể bỏ đi xa khỏi hiện trường.

Con dao đối tượng dùng gây án được thu giữ

“Ngay lập tức, hơn 50 cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma cùng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an xã, phường đã được tung ra, vây ráp, khoanh vùng nơi xảy ra vụ án. Đến khoảng 17h30 chiều cùng ngày, khi phát hiện đối tượng khả nghi từ trong một vườn cà phê bước ra và đi đến bến xe buýt trên đường Nguyễn Thị Định, TP Buôn Ma Thuột để bắt xe. Khi đối tượng vừa bước lên xe buýt, hàng chục trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã ập lên xe khống chế, bắt giữ đối tượng. Vào thời điểm bắt giữ, con dao gây án hung thủ vẫn cất dấu trong người”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

Lực lượng Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường

Ngay sau khi bị bắt giữ, đối tượng đã được di lý về trụ sở Công an phường để lấy lời khai. Tại trụ sở Công an phường, đối tượng Thành đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Được biết, đối tượng Thành từng có một tiền án về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Văn Thành
.
.
.