Bắt người nhốt lại “tra tấn” vì nghi ăn cắp máy tính

Thứ Bảy, 05/04/2014, 18:38
Nghi chị Kết lấy trộm máy tính xách tay nên Lưu đã cùng với Lân, Sơn và Hùng bắt nhốt chị Kết vào một căn phòng gần đó rồi thay nhau đánh chị Kết.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng: Đào Văn Lưu (26 tuổi), Đào Văn Lân (24 tuổi, em ruột Lưu, đều quê tỉnh Thái Bình) và Hoàng Văn Sơn (17 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) để điều tra về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Ngoài ra, cơ quan Công an cũng đang tạm giữ hình sự đối tượng Đậu Đức Hùng (24 tuổi, ngụ KP.5, phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) vì có liên quan đến vụ việc trên.

Theo hồ sơ Công an, chiều 14/3, do nghi ngờ chị Nguyễn Thị Kết (28 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) lấy trộm máy tính xách tay và 5 triệu đồng nên Lưu (chủ quán cơm gà Phan Rang tại phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã cùng với Lân, Sơn và Hùng bắt nhốt chị Kết vào một căn phòng gần đó rồi thay nhau đánh chị Kết. Các đối tượng trên đã dùng cây sắt nung nóng và nhiều vật dụng khác đánh khiến chị Kết bị thương tích nặng, tinh thần hoảng loạn, phải đưa vào bệnh viện cấp cứu. Lưu, Lân, Sơn bị Công an bắt giữ, còn Hùng bỏ trốn sau gần nửa tháng mới ra đầu thú.

Sau khi vụ việc bị phát hiện, các đối tượng đã bồi thường hơn 70 triệu đồng cho gia đình nạn nhân trong đó  50 triệu đồng tiền mặt và hơn 20 triệu đồng tiền viện phí trong suốt quá trình nằm viện.

Hiện cơ quan Công an đang tiến hành các thủ tục để chị Kết giám định thương tích để có cơ sở xem xét về hành vi cố ý gây thương tích đối với các đối tượng trên
Hồng Nam
.
.
.