Bắt một phụ hồ giết chết đồng nghiệp

Thứ Ba, 16/09/2014, 12:23
Đội trọng án, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh vừa bắt giữ đối tượng Trương Thanh Trúc (43 tuổi; ngụ xã An Mỹ, Kế Sách, Sóc Trăng) kẻ đã giết chết đồng nghiệp tại sân thượng của công trình số 330/34, Phan Đình Phùng, phường 1, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh.

Theo điều tra, đêm 9/10/2011, Trúc cùng một đồng nghiệp phụ hồ khác là anh Hồ Đức Tín (24 tuổi, quê quán huyện Tuy Phong, Bình Thuận), được chủ đầu tư xây dựng phân công ngủ tại sân để bảo vệ tài sản. Nhưng đến sáng 10/10 thì mọi người phát hiện anh Tín nằm chết trên vũng máu với nhiều vết thương ở đầu và cổ, bên cạnh là thanh sắt dài khoảng 1m dính máu; còn Trúc thì bỏ đi đâu không rõ.

Trước đó, chiều 9/10, anh Tín lĩnh lương được hơn 2 triệu đồng và cất vào bóp da nhưng chiếc bóp này cũng đã bị mất. Xác định Trúc là đối tượng gây án, cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã ra thông báo truy tìm và gửi đến nơi đăng ký thường trú của Trúc ở Sóc Trăng và vợ của Trúc ở xã Thành Lợi, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 12/9/2014, Công an xã Thành Lợi phát hiện Trúc đang làm phụ hồ ở công trình xây dựng trường cấp 2 của xã nên  báo cho Đội trọng án. Khi các điều tra viên của Đội trọng án đến nơi để đấu tranh, Trúc đã nhận tội và được di lý về TP Hồ Chí Minh.

Tại cơ quan Công an, Trúc khai, khoảng 19h ngày 9/10/2011, Trúc cùng anh Tín và 1 thanh niên bán quán ốc đối diện công trình xây dựng chơi đánh bài cào ăn tiền tại sân thượng của công trình. Do anh Tín bị thua hết tiền nên sòng bài giải tán. Tuy nhiên vì tiếc tiền nên anh Tín giật lấy hết số tiền thắng bạc mà Trúc đang kẹp ở chân nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trúc bỏ xuống quán ốc kể cho mọi người trong quán nghe và ngồi ở đây hát karaoke đến 23h mới quay về công trình. Trúc đến chỗ Tín đang nằm ngủ  và đề nghị trả lại số tiền mà Tín đã giật nhưng Tín nói đã đốt hết số tiền trên rồi. Trúc dọa, nếu không trả lại thì Trúc sẽ mách với chủ công trình. Nghe vậy Tín đứng dậy đánh Trúc ngã xuống nền gạch. Trúc quơ lấy được thanh sắt và đập liên tiếp vào người Tín đến khi Tín nằm bất động. Gây án xong, Trúc trốn về nhà ở Sóc Trăng.

Sáng hôm sau, hay tin Tín chết, Trúc rời quê trốn lên tỉnh Bình Dương để làm phụ hồ. Đến tháng 5/2014, Trúc quay về quê vợ ở Vĩnh Long tiếp tục làm phụ hồ theo công trình cho đến ngày bị bắt giữ

L.T.P.
.
.
.