Bắt khẩn cấp đối tượng cung cấp thẻ ATM cho băng nhóm lừa đảo

Chủ Nhật, 24/08/2014, 16:13
Chiều tối 23/8, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hồ Chí Minh (PC46) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Văn Hiếu (27 tuổi, ngụ Trà Vinh) và khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Hiếu tại nhà trọ 128 Tập đoàn 6B, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Bùi Văn Hiếu là một mắt xích trong đường dây giả danh Công an do đối tượng người Đài Loan cầm đầu lừa đảo chiếm đoạt tiền qua điện thoại. Hiếu đã làm thẻ ATM và tìm thêm nhiều người khác làm thẻ ATM cung cấp cho Nguyễn Thanh Long (đã bị bắt) để Long sử dụng làm công cụ chuyển tiền lừa đảo.

Nguyễn Minh Đức, Huỳnh Thị Chi, Lê Thị Manh, Trương Văn Nhị tại cơ quan Công an.

Vào sáng 16/4, các đối tượng lừa đảo đã gọi điện thoại bàn, sau đó giả danh Công an TP Hà Nội để dọa dẫm anh Đ.T.T. (43 tuổi, ngụ phường Tân Quý, quận Tân Phú). Theo yêu cầu của các đối tượng, cùng ngày anh T. đã chuyển 600 triệu đồng vào tài khoản 060082539029 mở tại Ngân hàng Sacombank - Phòng giao dịch Bình Trị Đông do Huỳnh Thị Chi đứng tên. Ngay lập tức, các đối tượng lừa đảo đã chuyển 600 triệu đồng từ tài khoản 060082539029 vào 6 tài khoản ngân hàng khác rồi rút ra chiếm đoạt toàn bộ.

Bùi Văn Hiếu (phải) nghe công bố lệnh bắt và khám xét khẩn cấp.

Qua xác minh được biết, tài khoản số 060082539029 là một trong những tài khoản do Bùi Văn Hiếu đã bán cho Nguyễn Thanh Long. Tại cơ quan điều tra, Hiếu khai, biết rất rõ số thẻ ATM Hiếu cung cấp cho Long là được dùng cho hoạt động phạm pháp, vì chuyển tiền đơn thuần thì không cần nhiều thẻ và nhiều chủ tài khoản khác nhau. Hơn nữa, Hiếu cũng biết rõ thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng do người Đài Loan cầm đầu do Hiếu đã xem trên các phương tiện truyền thông và cảnh báo của cơ quan Công an. Tuy nhiên, do lòng tham, Hiếu vẫn thực hiện.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan Cảnh sát Điều tra cũng mời Nguyễn Minh Đức (25 tuổi), Huỳnh Thị Chi (18 tuổi, cùng quê tỉnh Tiền Giang), Lê Thị Manh (21 tuổi), Trương Văn Nhị (26 tuổi, cùng quê Kiên Giang) đến cơ quan điều tra để làm việc. Đây là những người trên đã làm và cung cấp thẻ ATM cho Bùi Văn Hiếu để Hiếu giao cho Long làm công cụ để lừa đảo

T.Hà
.
.
.