Bắt giữ 2 kẻ chuyên ‘hái’ túi xách

Thứ Ba, 16/06/2015, 09:11
Ngày 14/6, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, trong quá trình tuần tra, Công an huyện Đông Anh đã phát hiện và bắt giữ Nguyễn Huy Hoàng và Lê Văn Hải, trú tại huyện Đông Anh về hành vi cướp giật tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng và Hải khai nhận, khoảng 20h ngày 4/5, Hoàng và Hải đi xe Honda Wave, phát hiện hai người phụ nữ đi trên chiếc xe Honda Dream, đeo chiếc túi xách màu vàng tại đoạn đường gần cầu Phương Trạch, xã Vĩnh Ngọc (Đông Anh). Lợi dụng nạn nhân sơ hở, bọn chúng đã cướp giật túi xách, bên trong có 1 chiếc điện thoại OPPO màu xám, 1 cục sạc pin màu trắng và một số giấy tờ cá nhân.

Hoàng và Hải.

Tiếp đến, 8h30 ngày 10/5, Hoàng và Hải định cướp giật túi xách của một phụ nữ đi xe máy tay ga tại đầu cầu Đông Trù, xã Đông Hội, huyện Đông Anh. Tuy nhiên, do người bị hại cảnh giác, giữ chặt túi, nên các đối tượng không thực hiện được ý đồ cướp giật tài sản và làm người phụ nữ bị ngã xe máy gây thương tích.

Một tiếng sau, Hoàng và Hải tiếp tục gây án nhằm vào chiếc túi xách bên trong có 250 ngàn đồng của 2 phụ nữ đi trên chiếc xe máy tại đường 5 kéo dài, đoạn qua cánh đồng thôn Tiên Hội, xã Đông Hội. Trong vụ cướp giật này, bọn cướp cũng làm 2 người phụ nữ bị ngã xe máy, túi xách bị văng ra. Chỉ chờ có thế, Hoàng và Hải đã quay xe lại và lấy được túi xách.       

Trong quá trình mở rộng vụ án, cơ quan điều tra còn phát hiện giữa tháng 5/2015, các đối tượng cướp giật túi xách bên trong có 1 điện thoại Samsung Galaxy màu đen và một số đồ cá nhân của đôi nam nữ đi trên chiếc xe máy tại đầu cầu Nhật Tân, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh.

Công an huyện Đông Anh thông báo ai là bị hại, hoặc có thông tin liên quan đến các vụ án trên, đề nghị liên hệ với Đội CSHS Công an huyện Đông Anh để giải quyết, điện thoại: 0904.125.800 hoặc đến Công an nơi gần nhất để trình báo.

Khoa – Hiền
.
.
.