Bắt giữ 2 đối tượng đưa 19 người vượt biên trái phép

Thứ Hai, 30/03/2015, 09:20
Chỉ trong thời gian ngắn 19 người dân đã đưa cho Bình và Chiến 103 triệu đồng tiền công môi giới và đưa sang Trung Quốc. Khi xe ôtô khách chở đối tượng và người dân lao động đến địa phận huyện Thạch Hà thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Sáng 29/3, Đại tá Trần Việt Phúc, Trưởng phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa phá thành công chuyên án, xóa một đường dây đưa người vượt biên trái phép, bắt giữ 2 đối tượng cùng hàng chục triệu đồng các đối tượng thu lợi bất chính.

Từ nguồn tin của quần chúng nhân dân, có một số đối tượng ở xã Cẩm Thạch, Cẩm Xuyên tổ chức đưa người trốn sang Trung Quốc lao động trái phép, Phòng An ninh điều tra đã báo cáo Ban giám đốc xác lập chuyên án để đấu tranh.

Sau quá trình tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 23h ngày 27/3, cơ quan An ninh điều tra phối hợp với Công an huyện Thạch Hà bắt giữ 2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Bình (32 tuổi) và Phạm Trung Chiến (26 tuổi) đều trú tại xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên khi 2 đối tượng này đang tổ chức đưa 19 người sang Trung Quốc.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, do thời gian dài làm việc tại Trung Quốc nên Phạm Văn Bình đã nắm được nhu cầu tìm việc làm của số lao động nông nhàn ở địa phương. Khi về Việt Nam, Bình đã rủ rê lôi kéo người dân địa phương vượt biên sang Trung Quốc làm ăn với mức lương hấp dẫn.

Chỉ trong thời gian ngắn 19 người dân đã đưa cho Bình 103 triệu đồng tiền công môi giới và đưa sang Trung Quốc. Khi xe ôtô khách mang BKS 38B-00345 chở đối tượng và người dân lao động đến địa phận huyện Thạch Hà thì bị các lực lượng chức năng bắt giữ người và tang vật là 40 triệu đồng.

Qua đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận cũng với hình thức trên, trước đó 2 lần y đã đưa được 16 người trốn sang Trung Quốc, như vậy chỉ trong thời gian ngắn đối tượng đã đưa 35 người vượt biên sang Trung Quốc trái phép.

Hiện cơ quan An ninh điều tra đang tập trung điều tra mở rộng vụ án để xử lý đối tượng nghiêm minh trước pháp luật.

Đình Vũ – Anh Cường
.
.
.