Bắt giam kẻ cưỡng đoạt tiền của nhiều tài xế xe tải

Thứ Bảy, 22/03/2014, 15:51
Đang dừng xe trên đường QL1A ở thôn An Trinh, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định trong đêm tối, chờ vận chuyển ớt tươi nông dân đang thu hoạch, nhiều tài xế xe tải đã bị một số thanh niên "xin tiền" theo kiểu trấn lột. Lo ngại khi những kẻ "xin tiền" cầm hung khí đe dọa đập phá linh kiện ôtô, không ít tài xế đã "cúng" cho các đối tượng cưỡng đoạt tài sản mỗi lần từ 200.000 - 400.000 đồng.

Nguồn tin từ Viện KSND huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định chiều 21/3 cho biết cơ quan điều tra cùng cấp đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực thi lệnh bắt tạm giam về tội cưỡng đoạt tài sản đối với Phạm Thanh Tuấn, 21 tuổi, trú ở thôn Bình Tây, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ.

Cách đây hơn nửa tháng, khi đang dừng xe trên đường QL1A ở thôn An Trinh, xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ trong đêm tối, chờ vận chuyển ớt tươi nông dân đang thu hoạch, nhiều tài xế xe tải đã bị một số thanh niên "xin tiền" theo kiểu trấn lột. Lo ngại khi những kẻ "xin tiền" cầm hung khí đe dọa đập phá linh kiện ôtô, không ít tài xế đã "cúng" cho các đối tượng cưỡng đoạt tài sản mỗi lần từ 200.000 - 400.000 đồng.

Từ nguồn tin của người dân, Đại tá Nguyễn An Ninh - Trưởng Công an huyện Phù Mỹ chỉ đạo một mũi trinh sát khẩn trương rà soát đối tượng nghi vấn. Đến tối 14/3, trong lúc Tuấn đang cầm cây tiếp cận xe tải BKS 43C-016.32 để giở chiêu "xin" 400.000 đồng của tài xế Trần Đình Thảo - trú ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng, thì các trinh sát hình sự bất ngờ ập đến vây bắt quả tang. Tuấn khai nhận trước đó đã gây ra một số vụ cưỡng đoạt tài sản khác. Công an huyện Phù Mỹ đang điều tra mở rộng

H.T.
.
.
.