Bắt giám đốc lừa đảo

Thứ Ba, 22/07/2014, 10:52
Ngày 22/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Chánh Đức (58 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh - là Giám đốc Công ty CP năng lượng Tân Việt Đức) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, năm 2005, Công ty CP năng lượng Tân Việt Đức (trụ sở tại xã Đắk Wer, huyện Đắk Lấp) được UBND tỉnh đồng ý chủ trương cho lập dự án đầu tư xây dựng nhà máy thủy điện ĐắkBuso 1 đóng chân  tại địa phận huyện Đắk Song và huyện Tuy Đức. Đến năm 2012, Công ty Tân Việt Đức không còn vốn để tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy thủy điện. Để có vốn tiếp tục thực hiện dự án cũng như có tiền tiêu xài xá nhân, mặc dù chưa được UBND tỉnh cấp phép và không được quyền khai thác gỗ tận thu tại khu vực triển khai dự án nhưng Phạm Đức Chánh đã gặp ông Vũ Bá Duyên - Giám đốc công ty xây dựng Thuận Phúc, đưa ra thông tin gian dối là Công ty Tân Việt Đức có quyền khai thác gỗ tận thu và đã được UBND tỉnh Đắk Nông cấp phép cho khai thác. Tin lời, ông Duyên đã đồng ý ký kết hợp đồng sang nhượng quyền khai thác và mua bán gỗ tận thu tại khu vực dự án thủy điện ĐắkBuSo với ông Phạm Chánh Đức.

Ông Vũ Bá Duyên đã đưa trước cho Phạm Chánh Đức số tiền 500 triệu đồng tiền đặt cọc. Tuy nhiên sau khi nhận tiền, Đức không tiến hành các thủ tục xin cấp phép khai thác mua bán gỗ tận thu cho công ty Thuận Hữu  mà chiếm đoạt luôn toàn bộ số tiền 500 triệu đồng của ông Vũ Bá Duyên để sử dụng vào mục đích cá nhân

Bá Hiển
.
.
.