Bắt giam cán bộ địa chính lạm quyền

Thứ Sáu, 25/10/2013, 15:42
Nam gợi ý những ai có nhu cầu làm giấy tờ, thủ tục đất đai nộp tiền để anh ta “làm thay”. Vị cán bộ địa chính xây dựng xã này đã nhận gần 400 triệu đồng của dân nhưng… tiêu xài cá nhân.

Nguyễn Văn Nam (29 tuổi), về nhận nhiệm vụ cán bộ địa chính xây dựng xã Bờ Ngoong (Chư Sê, Gia Lai) từ tháng 2/2012. Quá trình làm việc, Nam nắm bắt được tâm lý nhiều người dân ở địa phương có nhu cầu chuyển nhượng quyền sử dụng đất hoặc xin cấp mới giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên đã nảy sinh ý định trục lợi.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, Nam đã gợi ý những ai có nhu cầu làm giấy tờ, thủ tục đất đai nộp tiền cho Nam làm thay. Vì quá tin tưởng cán bộ địa chính xây dựng xã, nên cuối năm 2012 nhiều người dân đã giao cho Nam tổng số tiền là 124,1 triệu đồng nhờ làm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi nhận tiền, Nam chỉ nộp thuế 1 bộ hồ sơ của ông Đinh Tiến Dũng với số tiền hơn 18,3 triệu đồng, còn lại Nam giữ để tiêu xài cá nhân.

Tiếp tục từ tháng 1 đến 4/2013, Nam nhận tổng cộng 274 triệu đồng của hàng chục cá nhân, có người giao tới 130 triệu đồng nhưng sau nhiều tháng đợi chờ vẫn không thấy Nam giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên các hộ dân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng xử lý.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Chư Sê (Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Nam về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản

N.Như
.
.
.