Bắt giam Phó Tổng giám đốc Cảng Quảng Ninh

Thứ Bảy, 07/06/2014, 22:36
Tối 6/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành bắt tạm giam ông Đinh Ngọc Uyên (61 tuổi, trú tại tổ 4 khu 4D, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long), nguyên Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH 1 thành viên Cảng Quảng Ninh về tội tham ô tài sản.

Theo kết quả điều tra, từ cuối năm 2011 đến hết năm 2012, Đinh Ngọc Uyên cùng Đồng Thị Bé (55 tuổi, nguyên kế toán trưởng, hiện là chủ tịch công đoàn) và Bùi Thị Thắm (55 tuổi, thủ quỹ Công ty TNHH 1 Thành viên Cảng Quảng Ninh) đã giả mạo chứng từ thanh toán tiền lương cho công nhân, tạo chênh lệch để chiếm đoạt nhiều tỉ đồng.

Số tiền này được giao cho Thắm quản lý và chi tiêu theo chỉ đạo của lãnh đạo công ty và Đồng Thị Bé. Hai đối tượng Bé và Thắm đều đã bị cơ quan điều tra bắt tạm giam. Sau khi sự việc bị phát giác, 3 đối tượng Thắm, Uyên và Bé đã giao nộp 8 tỉ 311 triệu đồng cho cơ quan điều tra; ngày 2/6, Đinh Ngọc Uyên cũng đã giao nộp tiếp 1 tỉ đồng để khắc phục hậu quả. Tính đến thời điểm hiện tại, các đối tượng của vụ án đã giao nộp tổng cộng 9 tỉ 311 triệu đồng cho cơ quan điều tra.

Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan

Trịnh Mạnh
.
.
.