Bắt đối tượng trộm xe giết ông chủ cửa hàng decal

Thứ Tư, 24/09/2014, 07:26
Sau khi đâm 5 nhát vào người ông chủ rồi cướp chiếc xe Airblade bỏ trốn, Tín chạy một mạch đến địa bàn quận Bình Thạnh, TPHCM gạ bán chiếc xe nhưng do nghi ngờ xe gian nên không ai đồng ý mua. Khi đang tìm người tiếp theo để bán thì Tín bị Tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm-Công an quận Bình Thạnh trên đường tuần tra phát hiện bắt giữ…

Tối 23/9, Đội cảnh sát ĐTTP về TTXH-Công an quận Bình Thạnh đã tiến hành hoàn tất hồ sơ chuyển giao đối tượng Nguyễn Anh Tín (23 tuổi, quê quán Quảng Ngãi) và chiếc xe Airblade (tang vật của vụ cướp) cho Công an quận 6 điều tra xử lý về hành vi “giết người cướp tài sản”.

Tín là đối tượng đã giết ông Phùng Anh Tuấn (56 tuổi, ngụ quận 6, chủ cơ sở dán decal Phùng Võ, số 817, Hậu Giang, phường 11, quận 6) trong buổi trưa cùng ngày.

Theo lời khai ban đầu, khoảng hơn 10 ngày trước Tín đến cơ sở của ông Tuấn xin làm công và được ông Tuấn nhận với mức lương 4 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên chỉ làm được một tuần thì Tín xin nghỉ việc. Vì Tín nghỉ việc ngang nên ông Tuấn chỉ trả cho Tín 500 ngàn đồng, Tín không đồng ý. Tín cho rằng, một tháng 4 triệu thì một tuần ít nhất tuấn cũng được 1 triệu tiền lương. Chỉ vì chuyện tiền lương mà giữa Tín và ông Tuấn xảy ra mâu thuẫn.

Công an quận 6 phối hợp với PC45 tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra vụ giết người.

Sáng 23/9, Tín đến tiệm internet đối diện cơ sở của ông Tuấn ngồi chơi game đến trưa thì phát hiện trong tiệm chỉ còn một mình ông Tuấn nên Tín chạy qua tiếp tục đòi tiền. Giữa hai bên xảy ra cãi vã, Tín lấy con dao trong nhà đâm liên tiếp vào người ông Tuấn khiến ông gục xuống sàn nhà.

Sau khi gây án, thấy ông Tuấn bất động Tín quăng con dao và lục lọi tìm tài sản rồi lấy chìa khóa chiếc xe tay ga hiệu Airblade tẩu thoát về hướng trung tâm thành phố.

Tín dạo xe quanh khu vực bến xe Miền Đông tìm người gạ bán nhưng không ai chịu mua vì không có giấy tờ. Khi Tín chạy xe đến khu vực đường Lê Quang Định (Bình Thạnh) gạ bán cho một người đàn ông thì bị tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm-Công an quận Bình Thạnh trên đường tuần tra phát hiện nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Do không có giấy tờ xe và Tín có nhiều biểu hiện khả nghi nên Công an quận Bình Thạnh tiến hành tạm giữ Tín. Tại công an quận, Tín khai chiếc xe trên là do một người anh em họ nhờ bán. Tuy nhiên khắp người Tín có một số vết thương, máu dính trên áo và trên xe nên Công an quận Bình Thạnh đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Tín đã khai nhận vừa giết người cướp chiếc xe tay ga trên địa bàn quận 6.

Trở lại hiện trường vụ án, sau khi Tín gây án và bỏ trốn ông Tuấn được một số người làm công đi ăn trưa về phát hiện đưa vào Bệnh viện Đa khoa quận 6 cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, ông Tuấn không qua khỏi

Minh Đức
.
.
.