Bắt chủ vũ trường 030X8 ở TP Hồ Chí Minh

Chủ Nhật, 28/07/2019, 20:17
Chiều 28-7, Phòng CSHS, Công an TP Hồ Chí Minh thông tin chính thức về quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật xảy ra tại vũ trường 030X8 đặt ở số 8, đường Lương Quốc Cang, quận 1. 

Trước đó khoảng 2h ngày 24-7-2019, Phòng CSHS Công an TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, tiến hành kiểm tra vũ trường 030X8. Ngay khi lực lượng phối hợp ập vào bắt quả tang 2 khách có ma túy trong người và để trên bàn. 

Tiến, thời điểm bị tạm giữ

Hai nhân viên của vũ trường cũng tàng trữ ma túy trong người nên bị lập biên bản bắt quả tang. Lúc này dưới sàn vũ trường ma túy vương vải khắp nơi, người đi vũ trường chạy tán loạn tạo thành cảnh tượng lộn xộn trong một không gian ngột ngạt và chát chúa bởi tiếng nhạc xập xình. 

Hơn 300 người có mặt tại vũ trường, trong đó khoảng 200 người có biểu hiện sử dụng ma túy được đưa về trụ sở để xét nghiệm ma túy. Kiểm tra các hộc tủ đựng đồ cá nhân của nhân viên vũ trường, cơ quan công an cũng thu được một lượng ma túy.

Thiếu tá Huỳnh Hoàng Anh Vũ, Phó Đội trưởng Đội 8, Phòng CSHS cho biết, kết quả xét nghiệm phát hiện 102 người dương tính với chất ma túy, bao gồm khách hàng và nhân viên của vũ trường. Theo khai nhận của các nhân viên, trong các cuộc họp với nhân viên tại vũ trường, ông Lê Văn Tiến (SN 1956; quốc tịch Mỹ), chủ vũ trường, đồng ý cho nhân viên được bán ma túy nhưng dặn dò phải kỹ để công an không phát hiện. 

200 "dân bay" dương tính với ma túy

Với khách hàng cũng vậy, ông Tiến yêu cầu nhân viên nhắc nhở khách nếu có sử dụng ma túy cũng phải kín đáo đừng để bị kiểm tra, phát hiện. Tại cơ quan điều tra ông Tiến đã thừa nhận có sự chỉ đạo nhân viên như vậy với mục đích là để thu hút khách. Tiến hành khám xét nhà ông Tiến, cơ quan công an thu giữ một số lượng ma túy đủ để xử lý hình sự. 

030X8 hoạt động từ nhiều năm nay, chuyển đổi qua nhiều đời chủ, ông Tiến sang nhượng lại được khoảng 4 tháng thì bị bắt.

Theo thông tin từ Phòng CSHS thì đây là lần đầu tiên ở TP Hồ Chí Minh có chủ vũ trường bị bắt vì liên quan trực tiếp đến hoạt động kinh doanh tại vũ trường.

M.Hải
.
.
.