Bắt chủ đại lý phân bón chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Thứ Sáu, 12/06/2015, 18:05
Ngày 12/6, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đinh Ngọc Thịnh (33 tuổi), ngụ tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trong khoảng thời gian tháng 7 đến 8/2013, Đinh Ngọc Thịnh là chủ một đại lý phân bón có địa chỉ tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), nhận phân phối các loại phân bón cho công ty Việt Thái, Việt Úc, Việt Mỹ… có trụ sở tại Bình Dương và TP HCM. Sau khi bán được sản phẩm, Đinh Ngọc Thịnh đã không thanh toán tiền cho những công ty phân bón này và bỏ trốn khỏi địa phương nhằm chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên.

Nhận được đơn tố cáo của bị hại, Công an tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc điều tra, xác định Đinh Ngọc Thịnh có dấu hiệu lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhưng đã bỏ trốn. Do đó, cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định truy nã đối với Đinh Ngọc Thịnh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vừa qua cơ quan công an đã xác định được Đinh Ngọc Thịnh đang lẫn trốn tại một xã của huyện Lâm Hà, ngay sau đó đối tượng này đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu Thịnh khai nhận đã chiếm đoạt của 4 nhà phân phối phân bón với số tiền gần 1 tỉ đồng. 
Kim Ngân
.
.
.