Bắt cán bộ Công ty Cổ phần giống cây trồng Thái Nguyên tham ô gần 700 triệu đồng

Thứ Năm, 16/10/2014, 21:43
Ngày 16/10, Phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam với đối tượng Mai Anh Quảng (SN 1989), nguyên là cán bộ Công ty Cổ phần giống cây trồng Thái Nguyên về hành vi “tham ô tài sản”.

Theo tài liệu của CQĐT, Mai Anh Quảng, trú xóm Lược, xã Phục Linh, huyện Đại Từ; tạm trú tại tổ 14 phường Tân Lập, TP Thái Nguyên, là cán bộ phòng kế hoạch thị trường, có trách nhiệm phát triển thị trường, đối chiếu hàng hóa, đôn đốc thu hồi công nợ cho Công ty Cổ phần giống cây trồng Thái Nguyên. Từ tháng 2 đến tháng 9/2012, đối tượng Quảng đã nhận hàng của Công ty, gồm các loại thóc, ngô giống; phân bón đầu trâu, sau đó mang đi bán cho khách hàng của mình (bao gồm các đại lý và cả khách lẻ tại các xã trong tỉnh). Trong đó có một lượng hàng Quảng bán đã thu hết tiền nhưng không nộp hết về công ty, để lại sử dụng chi tiêu cá nhân.

CQĐT đọc lệnh bắt đối tượng Mai Anh Quảng.

Cụ thể, Quảng nhận hơn 57tấn hàng là các loại thóc, ngô giống, phân bón trị giá hơn 2,1 tỷ đồng của Công ty đi bán cho 14 khách là các đại lý, cán bộ khuyến nông xã trong huyện Đại Từ, thu được hết tiền nhưng chỉ nộp về Công ty hơn 1,6 tỷ đồng, còn hơn 460 triệu đồng Quảng sử dụng cho chi tiêu cá nhân, đến nay không có khả năng trả; Lập khống hồ sơ 9 khách hàng với lượng hàng hóa tổng cộng hơn 29 tấn thóc, ngô giống các loại thành tiền hơn 1,1 tỷ đồng và đã bán hết hàng, thu hết tiền nhưng không nộp về công ty hết mà chiếm đoạt hơn 178 triệu đồng sử dụng cho bản thân. Quảng còn đứng tên mình trực tiếp nhận hàng của Công ty CP Giống cây trồng Thái Nguyên hơn 36 tấn, thành tiền hơn 348 triệu đồng đem bán, thu hết tiền nhưng chỉ nộp quỹ hơn 284 triệu đồng, còn hơn 51 triệu đồng giữ lại sử dụng cho bản thân.

Tổng cộng 3 khoản, đối tượng Mai Anh Quảng đã chiếm đoạt của Công ty số tiền hàng gần 700 triệu đồng sử dụng chi tiêu cá nhân, hiện không có khả năng thu hồi

Quỳnh Vinh
.
.
.