Bắt Việt kiều có lệnh truy nã đặc biệt

Thứ Ba, 18/08/2015, 18:20
Lợi dụng chính sách của Nhà nước đối với người Việt Nam định cưu ở nước ngoài hồi hương, Đỗ Văn Phú cùng đồng bọn đã thực hiện hành vi buôn bán trái phép xe ô tô với số lượng lớn từ nước ngoài về Việt Nam.

Ngày 18/8, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau hơn 2 năm bị truy nã, chiều ngày 14/8, đối tượng Đỗ Văn Phú (33 tuổi), ngụ đường Cổ Loa, phường 2, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã bị Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ. Ngày 17/8, đối tượng này đã được bàn giao cho Công an TP Hà Nội để xử lý theo thẩm quyền.

Đối tượng Đỗ Văn Phú tại cơ quan Công an.

Năm 2012, lợi dụng chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với người Việt Nam định cưu ở nước ngoài hồi hương được nhập khẩu 1 xe ô tô theo chế độ tài sản di chuyển, Đỗ Văn Phú cùng đồng bọn đã thực hiện hành vi buôn bán trái phép xe ô tô với số lượng lớn từ nước ngoài về Việt Nam. Với hành vi phạm tội này, ngày 18/6/2013 phòng PC46, Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Phú.

Tuy nhiên, từ 2/3013, đối tượng này sau đó đã bỏ trốn khỏi địa phương, nên ngày 1/7/2013 Công an TP Hà Nội đã ra quyết định truy nã đặc biệt, truy nã toàn quốc đối với Đỗ Văn Phú. Biết hành vi phạm tội của mình đã bị phát giác, Phú bỏ trốn về huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng xin vào làm thuê tại Công ty Hiệp Đoàn ở xã Ka Đô, huyện Đơn Dương, vùng giáp ranh với tỉnh Ninh Thuận, đổi tên là Lộc để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

Tuy nhiên, sau hơn 2 năm lẫn trốn với vỏ bọc là người làm thuê, đã được thay đổi tên nhưng Đỗ Văn Phú vẫn không thoát khỏi con mắt tinh tường của các chiến sĩ trinh sát Phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an tỉnh Lâm Đồng.

Kim Ngân
.
.
.