Bắt Trưởng phòng nông nghiệp và Trưởng trạm khuyến nông

Thứ Sáu, 09/01/2015, 12:08
Sáng 8/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Đức (Đắk Nông) cho biết, đã tiến hành bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Ngọc Quyền (Trưởng phòng Nông nghiệp - PTNT) và ông Nguyễn Văn Hiếu (Trạm trưởng Trạm Khuyến nông huyện Tuy Đức) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2010, hai ông Quyền và Hiếu đã được UBND huyện Tuy Đức bổ nhiệm làm Trưởng và Phó Ban Quản lý Dự án ổn định dân di cư tự do (gọi tắt là Dự án 1541) tại xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cả hai ông đã có những sai phạm như sử dụng tiền của dự án chi tiêu sai mục đích; lập hồ sơ, chứng từ trái quy định nhằm “rút” tiền của dự án lên đến hàng tỷ đồng để tiêu xài cá nhân… Sáng cùng ngày, Đảng ủy, UBND huyện Tuy Đức cũng đã ra quyết định đình chỉ công tác và sinh hoạt Đảng đối với 2 ông Hiếu và Quyền để phục công tác điều tra của cơ quan Công an.

Được biết, Dự án 1541 là dự án ổn định dân di cư tự do tại tiểu khu 1541 (xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức) được đầu tư theo Quyết định số 354 năm 2009 của UBND tỉnh với tổng mức đầu tư trên 181 tỷ đồng.

Mục tiêu dự án sắp xếp, ổn định tập trung cho khoảng 500 hộ, gồm 418 hộ Mông di cư tự do và 82 hộ dân tộc tại chỗ sống phân tán trong vùng dự án. Dự án sẽ được đầu tư với các hạng mục như: Đường giao thông, điện thắp sáng, nước sinh hoạt, đập thủy lợi và cấp đất ở, đất sản xuất…

Văn Thành
.
.
.