Bắt 7 nhân viên công ty "tín dụng đen", thu giữ 500 giấy vay nợ

Thứ Hai, 02/04/2018, 20:01
Qua kiểm tra hoạt động của băng nhóm này, cơ quan Công an đã thu giữ 500 giấy vay nợ, nhiều sổ sách phương tiện phục vụ hoạt động tín dụng đen...

Chiều 2-4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã bắt giữ Nguyễn Văn Khải (26 tuổi), Hoàng Trọng Vinh (29 tuổi), Lò Văn Tú, Nguyễn Công Cường, Nguyễn Đình Kỳ, Lê Trung Hiếu, Nguyễn Hồng Quân (32 tuổi, cùng ngụ Bình Dương) để điều tra làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi, cố ý gây thương tích và bắt giữ người trái pháp luật.


Theo cơ quan Công an: Ngày 23-3, tại khu phố Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, anh Phạm Văn Lợi (28 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An) cùng một người bạn tên Vũ bị 16 đối tượng (trong đó có 7 đối tượng trên), cùng là nhân viên của công ty Nhất Tín (tọa lạc TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) khống chế đánh đập, cưỡng đoạt xe máy của Vũ. 

Bởi lẽ, anh Lợi và anh Vũ từng thế chấp giấy tờ để vay 25 triệu đồng của công ty Nhất Tín, có chi nhánh tại thị xã Thuận An (Bình Dương), nhưng không có tiền trả nợ.

Các đối tượng cùng tang vật.

Cùng ngày, Công an thị xã Dĩ An đã tiến hành khám xét văn phòng công ty Nhất Tín tại hai chi nhánh thị xã Dĩ An và TP Thủ Dầu Một. Qua đó, lực lượng Công an thu giữ 500 giấy vay nợ, nhiều sổ sách phương tiện phục vụ hoạt động tín dụng đen, cùng nhiều hung khí nguy hiểm. 

Qua điều tra, Công an thị xã Dĩ An xác định, từ năm 2017 đến nay, các đối tượng trên đã tổ chức cho vay tín dụng đen trên địa bàn thị xã Dĩ An, thị xã Tân Uyên, thị xã Thuận An, TP Thủ Dầu Một với lãi suất cao. Khi con nợ không có khả năng trả tiền các đối tượng đến uy hiếp khống chế, siết nợ các tài sản đã được thế chấp.

C.Bình
.
.
.