Bắt 3 đối tượng thuê nhà cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Thứ Sáu, 18/09/2020, 17:15
Ba đối tượng thuê nhà cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam ở nhưng không khai báo và đăng ký lưu trú khi dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp. Cơ quan an ninh điều tra-Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố 3 đối tượng này về hành vi “ Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”...

Ngày 18/9, Cơ quan an ninh điều tra-Công an TP Hồ Chí Minh cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Trần Chí Hạo (SN 1986, ngụ quận 6), Nguyễn Thành Trung (SN 1986, ngụ Tân Phú) và Nguyễn Quang Thắng (SN 1991, ngụ Bình Tân) về hành vi “ Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” theo điều 348 Bộ Luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017). Các quyết định, lệnh này đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP Hồ Chí Minh phê chuẩn.

Đối tượng Hạo
Đối tượng Trung
Đối tượng Quang

Nhóm 3 người này đã thuê nhà cho người nước ngoài (đa phần là người có quốc tịch Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam) nhưng không khai báo và đăng ký lưu trú tại địa phương để thu lợi bất chính. Hành vi tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép của 3 đối tượng trên đã gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Sau khi bị phát hiện 3 đối tượng này đã tổ chức cho số người nước ngoài nhập cảnh trái phép trên bỏ trốn.

Qua điều tra, truy xét, Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện xử lý 118 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào TP Hồ Chí Minh, đã tổ chức trục xuất 113 người về nước theo qui định của pháp luật. Các trình tự điều tra được tiến hành, Cơ quan an ninh điều tra đã khám xét nhà 3 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội.


Nghinh Phong
.
.
.