Băng nhóm mua bán người lãnh án hơn 16 năm tù

Thứ Năm, 07/08/2014, 19:02

Ngày 7/8, TAND tỉnh Tây Ninh đã xét xử sơ thẩm vụ án mua bán người đối với các bị cáo gồm, Phạm Trường An (30 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP.Cần Thơ) và đồng phạm gồm Nguyễn Trung Hiếu, Nguyễn Hoàng Sơn và Nguyễn Văn Quan.

Theo nội dung cáo trạng: Vào năm 2011, An khi đó đã có chồng người Trung Quốc tên Quan Đảo Sì tại tỉnh Phúc Kiến. Sau đó, An bàn với chồng về Việt Nam tìm các cô gái quê bán cho đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Một người đàn ông Trung Quốc muốn mua phụ nữ Việt Nam về làm vợ phải trả cho vợ chồng An số tiền từ 30.000 đến 40.000 nhân dân tệ (khoảng 90 triệu đến 120 triệu đồng tiền Việt Nam), bao gồm chi phí đi lại và làm các thủ tục giấy tờ, tiền cho nhà gái.

Sau đó, An về Việt Nam móc nối với Sơn và Quan giao trách nhiệm tuyển chọn. Trong thời gian từ tháng 10-2013 đến tháng 3-2014, bọn chúng đã 3 lần đưa 6 cô gái Việt Nam sang Trung Quốc để bán cho đàn ông bản xứ mua về làm vợ. Trong quá trình phạm tội, An còn lôi kéo cả Hiếu (là người mà An về Việt Nam chung sống như vợ chồng) làm nhiệm vụ chở An đi lo thủ tục giấy tờ. Tiền công tuyển chọn và môi giới một cô gái được An trả cho Sơn, Quan từ 2 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa

Đối với các cô gái, sau khi sang Trung Quốc bị An giữ hết giấy tờ và bán cho đàn ông ở vùng núi có cuộc sống khó khăn cực khổ, hoặc đàn ông bị bệnh tật, chứ không như lời hứa ban đầu là gả vào nhà giàu sang. Vào ngày 12/3/2014, An cùng Hiếu bị bắt quả tang tại sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất khi đang tổ chức đưa 3 cô gái Việt Nam sang Trung Quốc. Qua điều tra, An và các đồng phạm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt An 7 năm tù, Hiếu 3 năm 6 tháng tù, Sơn 3 năm tù và Quan 3 năm tù về tội mua bán người

T.Trang- C.B.
.
.
.