Băng nhóm chuyên trộm hàng container lãnh án

Thứ Hai, 09/09/2013, 19:40
Ngày 9/9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hoàng Văn Dương (19 tuổi ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM), Nguyễn An Bình (25 tuổi ngụ huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), mỗi bị cáo 15 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Cùng tội danh, liên quan trong vụ án, 3 đồng phạm còn lại là Đinh Quý Tuấn (39 tuổi ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) lãnh 12 năm tù, Hoàng Đình Biên (25 tuổi ngụ huyện Yên Thành, Nghệ an) lãnh 11 năm tù và Nguyễn Huy Dũng (48 tuổi ngụ quận 9, TP.HCM) lãnh 7 năm tù.

Nội dung vụ án thể hiện, Hoàng Văn Dương, Nguyễn An Bình, Hoàng Đình Biên cùng là nhân viên phụ lái và lái xe tải cho Công ty TNHH TMDV Minh Phương. Trong quá trình làm việc, lợi dụng nhiệm vụ công ty giao vận chuyển container hàng hóa từ kho của công ty Damco (ngã ba Tân Vạn, tỉnh Bình Dương) đến Cảng Cát Lái (quận 2), Bình và đồng bọn đã 2 lần cắt container để trộm hàng hóa.

Các bị cáo đang nghe tuyên án.

Cụ thể, ngày 18/4/2012, trên đường chở hàng ra Cảng, Dương và Biên đã cắt cont trộm 1.026 đôi giày Nike, trị giá 2,48 tỷ đồng. Theo thẩm định, mỗi đôi giày Nike có giá hơn 2,4 triệu đồng/ đôi nhưng bọn chúng chỉ đem bán với giá 220.000 đồng/ đôi.

Thấy ngon ăn, 4 ngày sau (21/4/2012), khi được công ty tiếp tục giao chở hàng, Dương, Biên và Bình tiếp tục lấy trộm 1.452 đôi giày hiệu Nike chứa trong 121 thùng hàng (trị giá 2,85 tỷ đồng). Tuy nhiên, lần này khi số hàng hóa trên bọn chúng vừa bốc dỡ xong và chuyển lên xe tải đem đi tiêu thụ thì bị công an TP.HCM bắt quả tang và thu giữ toàn bộ vật chứng.

Toàn bộ số giày trộm được, Dương và đồng bọn khai nhận đã bán cho Đinh Quý Tuấn. Quá trình làm việc, ngoài việc tiêu thụ tài sản phạm tội, Tuấn cũng là người cung cấp dụng cụ máy cắt sắt, dây điện, sơn trắng… để băng nhóm này dùng cắt cont lấy trộm hàng bán cho Tuấn, Tuấn cũng bị xử lý về tội trộm cắp tài sản.

 Đối với Nguyễn Huy Dũng (bảo vệ bãi xe công ty cổ phần gạch ngói Sài Gòn, phường Long Bình, quận 9), dù biết hành vi phạm tội của những đối tượng này nhưng Dũng vẫn cho băng nhóm ghé bãi và bốc dỡ hàng nên người này cũng bị kết tội đồng lõa

H.Anh
.
.
.