Bắn người đòi “bảo kê”, chủ khách sạn lãnh án

Thứ Sáu, 26/12/2014, 18:40
Ngày 26/12, TAND TP.HCM xét xử lưu động tại quận Bình Tân tuyên phạt Đỗ Xuân Mạnh (38 tuổi, ngụ Kiến An, Hải Phòng) 16 năm tù về các tội “giết người” và “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.
Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 17/1 Phạm Văn Bảy (tự Bảy “gà”) đến quán cà phê “Bạn và tôi” (nằm trên đường CN6, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú, TP HCM) đòi “bảo kê”.

Nghe Bảy nói vậy, Phạm Tuấn Út (giữ xe của quán) liền nói quán này là của “đại ca” Mạnh, đồng thời cũng là chủ khách sạn Triệu Phước nằm cạnh quán cà phê nhưng Bảy “gà” vẫn quyết đòi bảo kê. Đang ở trong khách sạn nghe ồn ào, Mạnh liền bước ra xem thì nghe kể lại sự việc.

Bị cáo Mạnh tại tòa.

 Dù lúc này Bảy “gà” đã bị Út đuổi đi nhưng Mạnh vẫn lấy khẩu súng Colt lận trong người rồi rủ 5 đàn em đi trên 3 xe máy tìm Bảy “gà” để “hỏi tội”. Khi đi đến ngã ba đường CN11-Lê Trọng Tấn, Mạnh thấy một nhóm thanh niên đang ngồi nhậu trên lề đường nên kêu đồng bọn dừng lại.

Tại đây, Mạnh hỏi ai đòi bảo kê thì  Phạm Văn Thuận (em ruột của Bảy “gà”) hùng hổ đứng dậy vỗ ngực: “Tao đòi nè!”. Nghe vậy, Mạnh không nói thêm câu nào mà lấy súng chĩa thẳng vào đầu Thuận bóp cò, Thuận ngã xuống đường, người bê bết máu.

Sau khi gây án, Mạnh bỏ trốn, còn Thuận được nhóm bạn đưa đi cấp cứu nên thoát chết nhưng vẫn bị thương tích 72%.

H.Anh
.
.
.