Bản án nghiêm khắc cho đối tượng mua bán người

Thứ Tư, 04/02/2015, 09:28
Ngày 3/2, TAND tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt đối với bị cáo Lý Xuân Thanh (55 tuổi), trú tại xã Đắk Rmăng, huyện Đắk Glong về tội mua bán người và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, đầu năm 2010, Lý Xuân Thanh cùng với Lý Seo Dế (33 tuổi, đang bị truy nã) bàn nhau tìm cách tán tỉnh và lừa chị Tráng Thị P. (39 tuổi), trú tại xã Quảng Hòa, huyện Đắk Glong để bán sang Trung Quốc. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của chị P., Lý Xuân Thanh và Lý Seo Dế đã dụ dỗ nạn nhân bỏ nhà đi theo hai đối tượng.

Khi đến thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Lý Xuân Thanh bảo chị P. gửi lại chiếc xe máy mang BKS 48F9-3633 tại nhà gửi xe Bệnh viện Buôn Ma Thuột rồi cả ba người đón xe khách đi Lào Cai để sang Trung Quốc.

Bị cáo Thanh tại phiên tòa.

Khi bán được chị Tráng Thị P. cho một đối tượng người Trung Quốc, Lý Seo Dế đã đưa cho Lý Xuân Thanh 4,7 triệu đồng. Tại đây cả hai phát sinh mâu thuẫn trong việc chia tiền nên Lý Xuân Thanh đã bỏ về Buôn Ma Thuột và lấy xe của chị Tráng Thị P. (đã gửi trước đó) đem bán cho một người dân ở thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) lấy 2 triệu đồng.

Sau khi bị bán sang làm vợ một người Trung Quốc, chị P. đã bỏ trốn và tìm cách liên lạc với gia đình. Đến ngày 15/9/2014, chị P. về được Việt Nam và lên cơ quan Công an để trình báo sự việc.

Với các tội danh kể trên, HĐXX đã tuyên phạt Lý Xuân Thanh 7 năm tù về tội mua bán người, 1 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, đồng thời buộc bị cáo bồi thường cho gia đình chị Tráng Thị P. số tiền gần 178 triệu đồng.

Minh Quỳnh
.
.
.