Bản án chung thân dành cho kẻ giết người, cướp tài sản

Thứ Tư, 06/08/2014, 21:12
Nguyễn Duy Tuấn, 19 tuổi, trú tại xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân, Hà Nam không có nghề nghiệp ổn định, đã từng hai lần bị cơ quan thẩm quyền bắt buộc vào trường giáo dưỡng vì trộm cắp tài sản (do chưa đủ tuổi thành niên). Sau khi chấp hành hình phạt, Tuấn không tu tỉnh mà tiếp tục lao vào con đường phạm tội.

Ngày 6/8, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Tuấn án chung thân về hai tội giết người, cướp tài sản. Liên quan đến vụ án này, bị cáo Đỗ Trung Thành, 31 tuổi, trú tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội bị tuyên phạt 20 tháng tù về tội không tố giác tội phạm. Trước khi dính vào vụ án này, Thành đã có tiền án về tội cưỡng đoạt tài sản và tiền sự về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Tuấn.

Theo cáo trạng, ngày 4/11/2013, Tuấn đến khu nhà trọ ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm để tìm sơ hở của người thuê vào phòng trọ để trộm cắp tài sản. Khi đi qua phòng của chị Nguyễn Thị Hạnh (19 tuổi, quê ở Nam Định), Tuấn thấy chị Hạnh đang ở trong phòng, bên cạnh có chiếc máy tính xách tay hiệu Toshiba nên đã nảy sinh ý định sát hại chị Hạnh để cướp tài sản.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Tuấn vào phòng giả vờ hỏi mượn sạc pin điện thoại của chị Hạnh, rồi lợi dụng lúc chị Hạnh sơ hở, Tuấn bóp cổ chị Hạnh. Do chị Hạnh chống cự quyết liệt nên Tuấn lấy quai túi xách siết chặt cổ khiến chị Hạnh bất tỉnh. Tưởng chị Hạnh đã chết, Tuấn lấy máy tính xách tay và chiếc lắc bạc trên tay nạn nhân rồi bỏ trốn.

Chị Hạnh được cấp cứu kịp thời nên không nguy hại đến tính mạng. Hai ngày sau khi gây ra vụ án trên, Tuấn thuê xe taxi của anh Nguyễn Hoài Việt (26 tuổi, quê ở Vĩnh Phúc) chở đi lòng vòng quanh quận Long Biên, Hà Nội để tìm người quen. Khi thấy cước xe đã hơn một triệu đồng, anh Việt yêu cầu trả tiền thì Tuấn bảo không có tiền và gọi cho bạn là Đỗ Trung Thành nhờ trả tiền giúp. Sau đó, Tuấn bảo anh Việt chở đến cổng Trường PTTH Đoàn Thị Điểm gặp Thành để lấy tiền.

Đến nơi, Tuấn xuống xe đi đến chỗ Thành đang ngồi ở quán nước. Anh Việt đi theo sau để lấy tiền cước taxi. Nhưng Tuấn không trả tiền mà lấy chai thủy tinh ở quán nước đập thẳng vào đầu anh Việt gây thương tích. Chưa dừng lại ở đó, Tuấn còn trèo lên xe taxi lục soát và lấy số tiền 3,5 triệu đồng và một máy tính bảng của anh Việt. Sau khi gây án, Tuấn lấy xe máy của Thành và chở Thành đi luôn

Nguyễn Hưng
.
.
.