Bản án cho những kẻ chuyên dụ dỗ các cô gái ‘đổi đời’

Thứ Tư, 29/10/2014, 21:33
Ngày 29/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quan (30 tuổi, ngụ huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, TP HCM) mức án 3 năm tù về tội “mua bán người”.

Liên quan trong vụ án, trước đó TAND tỉnh Tây Ninh còn tuyên phạt Phạm Trường An (đối tượng chủ mưu, 30 tuổi, ngụ Tây Ninh) 7 năm tù và 2 đồng phạm khác 3 năm tù.

Theo bản án sơ thẩm, Phạm Trường An lấy chồng là người Trung Quốc, sống tại thành phố Hữu Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Trong thời gian ở Trung Quốc, thấy đàn ông nơi đây có nhu cầu tìm vợ, An bàn với chồng sẽ về Việt Nam tìm các cô gái đưa sang bán để kiếm lời.

Bị cáo Quan tại phiên xử.

Theo đó, mỗi người đàn ông Trung Quốc muốn mua một cô vợ Việt Nam phải trả cho vợ chồng An từ 30.000 đến 40.000 nhân dân tệ (tương đương từ 90 đến 120 triệu đồng tiền Việt Nam). Sau đó, An về nước móc nối với Nguyễn Văn Quan và một số đối tượng dụ dỗ các cô gái Việt Nam đi lấy chồng Trung Quốc với lời hứa sẽ được “đổi đời” và trước khi lấy chồng mỗi người sẽ được cho từ 20 đến 30 triệu đồng để gửi cho gia đình. Tưởng thật nên nhiều cô gái đã đồng ý.

Từ tháng 10/2013 đến tháng 3/2014, Phạm Trường An cùng đồng bọn đã tuyển chọn và bán 6 cô gái Việt Nam cho đàn ông Trung Quốc. Tuy nhiên, sau khi được đưa sang Trung Quốc, các cô gái đều bị An giữ hết giấy tờ rồi đem bán cho những người đàn ông ở các vùng núi sâu với cuộc sống cực khổ, có người còn bị bán cho những người đàn ông tâm thần.

Không chịu nỗi cuộc sống khổ cực nơi đây, nhiều cô gái đã tìm cách trốn về nước và làm đơn tố cáo An cùng đồng bọn

A.Huy
.
.
.