Bài học về cách giải quyết mâu thuẫn vợ chồng

Chủ Nhật, 09/02/2020, 07:56
Nghi ngờ vợ ngoại tình, Trần Mạnh Hùng (SN 1990, trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã âm thầm theo dõi và phát hiện vợ vào nhà nghỉ với người đàn ông không quan biết. Bị truy vấn, người vợ không thừa nhận khiến Hùng bực tức nên ra tay sát hại.


TAND TP Hà Nội vừa mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Hùng bị truy tố về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, năm 2010, Hùng và chị Vũ Thị Sáng (hơn Hùng 2 tuổi) có quan hệ tình cảm và kết hôn. Sau khoảng 8 năm chung sống, Hùng thấy tình cảm vợ chồng không được mặn nồng như trước nên nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác và nhiều lần vào trộm Facebook của vợ để “soi”. 

Hùng thẳng thắn nói điều này với vợ, nhưng chị Sáng một mực phủ nhận nên mâu thuẫn giữa hai người đã xảy ra. Kể từ đó, vợ chồng Hùng thường xuyên cãi nhau, thậm chí còn liên tục xô xát. 

Với ý định tìm được chứng cứ vợ mình ngoại tình, chiều 17-3-2019, Hùng một lần nữa kiểm tra Facebook của vợ truy tìm người đàn ông lạ mặt kia. Và lần này, Hùng phát hiện được vợ mình hẹn hò với thanh niên sinh năm 1990 tên Đỗ Trọng Thắng (quê Thanh Hóa) đến nhà nghỉ. Thấy vợ ra khỏi nhà vào trước giờ hẹn với thanh niên kia, Hùng lập tức lấy xe máy bám theo và thấy vợ đi vào Nhà nghỉ Hoa Nam (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Hùng không vào theo mà dừng ở quán trà đá bên cạnh nhà nghỉ để tiếp tục theo dõi.
Bị cáo Hùng tại phiên xử.

Về phía chị Sáng, sau khi vào Nhà nghỉ Hoa Nam thì nhận được tin nhắn của Thắng hẹn tới một địa điểm khác. Do đó, người phụ nữ này đã ra khỏi Nhà nghỉ Hoa Nam. Trong lúc bám theo, Hùng bị mất dấu nên buộc phải quay về. Tới nhà, Hùng nhắn tin và gọi điện cho vợ bảo về ngay mua thuốc vì con đang sốt. Nhưng phải đến 23h cùng ngày thì chị Sáng mới về nhà. 

Lúc này, Hùng truy vấn vợ quanh chuyện vì sao đến Nhà nghỉ Hoa Nam, rồi lại chuyển đến nhà nghỉ khác để ngoại tình với thanh niên sinh năm 1990. Để chứng minh điều mình nói là có cơ sở, vừa truy vấn, Hùng vừa cho vợ xem hình ảnh anh ta chụp lại các tin nhắn mà chị Sáng hẹn hò với thanh niên quê Thanh Hoá.

Chị Sáng một mực phủ nhận chuyện ngoại tình với lý do, những lời hẹn hò Hùng đọc được trên Facebook giữa chị và thanh niên kia chỉ là các tin nhắn trêu đùa nhau “cho vui”. Hùng không chấp nhận lời giải thích của vợ nên hai bên lại xảy ra cãi vã khiến chị Sáng bỏ đi tắm. 

Ngồi một mình, Hùng lên cơn bực tức vì cho rằng, vợ mình ngoại tình nhưng không chịu thừa nhận. Từ đây, Hùng nảy sinh ý định giết chị Sáng cho bõ tức. Vậy là Hùng xuống bếp lấy dao và vào phòng ngủ ngồi đợi. Thấy vợ tắm xong bước vào, Hùng lao tới dùng dao đâm nhiều nhát vào người chị Sáng. 

Chị Sáng giằng co, chống cự và bị chồng đâm thêm nhiều nhát nữa. Trong lúc đau đớn, chị Sáng chạy ra sân kêu cứu và mọi người tới can ngăn thì Hùng mới dừng tay. Dù sau đó chị Sáng được mọi người đưa vào Bệnh viện Quân y 103 cấp cứu, nhưng  do thương tích quá nặng nên nạn nhân đã tử vong. 

Sau một ngày gây ra vụ trọng án, Hùng đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử khẳng định, chỉ vì ghen tuông mà bị cáo Hùng đã gây ra hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng khi cố tình tước đoạt mạng sống của người khác được pháp luật bảo vệ. Điều đáng lên án nữa là nạn nhân lại chính là người vợ đã chung sống với bị cáo gần 10 năm và sinh con cho bị cáo. 

Nhận định bị cáo Hùng không còn khả năng giáo dục, cải tạo trở thành công dân có ích cho xã hội nên Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hùng tử hình về tội giết người. Chỉ vì ghen tuông thiếu sự kiểm soát mà Hùng đã sát hại người vợ của mình khiến gia đình ly tán khi người chết, người bị tử hình, con thơ rơi vào cảnh bơ vơ khi sớm mồ côi mẹ và sẽ không còn cha. 

Mong rằng qua vụ án này là bài học về cách giải quyết mâu thuẫn vợ chồng để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.

Nguyễn Hưng
.
.
.