Bài học cảnh tỉnh cho những kẻ trả thù tình

Thứ Bảy, 10/01/2015, 10:36
Có lẽ, nếu không vì quá si tình, giờ Dũng sẽ vẫn là một công nhân chân chất, một người làm công ăn lương bình thường trong xã hội chứ không phải ngồi ghế đá, nằm giường đá như hiện tại.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Tiến Dũng (26 tuổi, ở khu Lâm Lý, thị trấn Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) về hành vi giết người.

Có lẽ, nếu không vì quá si tình, giờ Dũng sẽ vẫn là một công nhân chân chất, một người làm công ăn lương bình thường trong xã hội chứ không phải ngồi ghế đá, nằm giường đá như hiện tại. Đây là bài học cảnh tỉnh cho những kẻ si tình, muốn trả thù cho bõ tức nhưng đã phạm tội giết người một cách nghiêm trọng.

Hành vi giết người của Dũng là vô cùng ác độc, khi 30 người suýt lâm vào cơn nguy kịch vì sử dụng phải nguồn nước nhiễm hóa chất diệt cỏ mà Dũng muốn lợi dụng để trả thù tình địch của mình.

Theo đó, tối 22/12/2014, hàng chục công nhân của Công ty TNHH Thương mại và sản xuất cơ khí Việt Cường (ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) nháo nhác, vội chạy đến bể nước nằm tiếp giáp khu lán trại công nhân sau khi một cô gái tên Ch., đang làm việc tại đây nhận được điện thoại của Nguyễn Tiến Dũng thông báo về việc bể nước sinh hoạt của khu cô ở bị nhiễm thuốc trừ sâu và vì không muốn cô gái này và một vài người quen ở cùng quê bị trúng độc nên Dũng đã tiết lộ sự việc.

Quá hoảng hồn, nữ công nhân tên Ch. đã thông báo sự việc với cán bộ quản lý Công ty Việt Cường và sự việc đã được chặn đứng khi những công nhân khu lán trại này đang chuẩn bị ăn tối được nấu từ chính nguồn nước mà Dũng đã hạ độc. Tất cả các thức ăn được nấu từ nguồn nước này đã được Ban quản lý Công ty Việt Cường đổ bỏ để đảm bảo an toàn sức khỏe của công nhân.

Tại hiện trường, quản lý công ty đã vớt được 1 chai thuốc diệt cỏ. Được biết, thời điểm vụ việc xảy ra, Công ty Việt Cường có khoảng 40 người đang sinh hoạt tại đây nhưng có tới gần 30 cán bộ, nhân viên và công nhân trực tiếp lấy nước ở bể nước này để sử dụng.
Nguyễn Tiến Dũng tại hiện trường vụ án.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Quốc Oai đã nhanh chóng triển khai công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan và điều tra đối tượng gây án. Thiếu tá Phạm Văn Biển, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Quốc Oai cho biết: Hành vi của đối tượng là rất nguy hiểm vì loại thuốc diệt cỏ này có hàm lượng độc tố rất nguy hiểm đến tính mạng của con người.

Minh chứng cho điều này, cơ quan Cảnh sát điều tra đã đưa đi giám định hàm lượng độc tố trong bể nước và cát, sỏi trong bể lọc nước đều cho kết quả có chứa thành phần metolachelor, là thuốc diệt cỏ, liều độc 2.780mg/kg/chuột chạy qua đường tiêu hóa. Như vậy, nguồn nước trong bể bị nhiễm độc có thể dẫn đến chết người. Thiếu tá Biển chia sẻ thêm, các anh đã cho 2 chú chuột uống nước đã bị đối tượng hạ độc và chúng đã chết vì suy nội tạng.

Thiếu tá Phạm Văn Biển nhấn mạnh, nguy hiểm hơn khi đối tượng ra tay vào buổi chiều tối, vì trong trường hợp này, gần 30 công nhân sau khi ăn cơm, canh được chế phẩm từ nước trong bể bị nhiễm độc thì tác dụng của thuốc diệt cỏ sẽ làm nạn nhân bị suy nội tạng dẫn đến tử vong mà khó có người phát hiện được.

Nhận thức rõ hành vi nguy hiểm của đối tượng và tính chất nghiêm trọng của vụ án, Đội CSHS Công an huyện Quốc Oai đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Công an thành phố nhanh chóng tổ chức một số biện pháp nghiệp vụ, xác định được đối tượng gây án chính là Nguyễn Tiến Dũng, bạn trai cũ của công nhân nữ tên Ch., là người mới bị lãnh đạo Công ty Việt Cường cho thôi việc từ tháng 9/2014 và có xích mích với một số cán bộ, công nhân viên tại đây.

Bí mật theo dấu nghi can, cơ quan điều tra phát hiện Dũng liên tục di chuyển. Có lúc đối tượng xuất hiện ở Lâm Thao, Phú Thọ nhưng chỉ vài giờ sau đã có mặt ở Hưng Yên, Hà Nam. Nhiều tổ công tác lập tức lên đường đến những địa điểm nghi vấn.

Theo cán bộ thụ lý vụ án, trong lúc lẩn trốn, Dũng vẫn tìm cách liên hệ với công ty bao bì để thương lượng về việc bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, đối tượng không ra mặt vì lo sợ doanh nghiệp trình báo cơ quan Công an. Được cơ quan Công an và gia đình vận động đầu thú, ngày 29/12/2014, Dũng đã đến cơ quan Công an trình báo, khai nhận toàn bộ sự việc.

Qua quá trình điều tra, cơ quan CSĐT Công an huyện Quốc Oai xác định Dũng từng là công nhân sản xuất bao bì ở Hà Nam. Tại đây, Dũng đã quen và yêu chị Ch., quê ở Thái Nguyên. Đến giữa năm 2014, vì làm công nhân ở Hà Nam chỉ được từ 3 đến 4 triệu đồng/tháng, lại phải tự túc ăn, uống, thương người yêu, Dũng đã nhờ người quen xin cho mình và chị Ch. vào làm ở Công ty Việt Cường.

Ở môi trường làm việc tập trung, ăn, uống tập thể, chị Ch. đã phải lòng với một thanh niên điển trai hơn tên là Sơn, người cùng ở quê Lâm Thao (Phú Thọ) với Dũng. Thời gian sau đó, Dũng liên tục có xích mích với bạn gái cũ vì thái độ lạnh nhạt, có lần thấy chị Ch. được Sơn mua tặng chăn ấm đầu đông, Dũng đã ném tất cả xuống sông. Tháng 10/2014, Dũng bị sa thải vì vi phạm kỷ luật và quay trở lại làm việc tại công ty cũ ở Hà Nam.

Bước đầu, Dũng khai nhận trong quá trình làm việc tại công ty Việt Cường, đối tượng cùng lúc có quan hệ tình cảm với 2 cô gái đều hơn tuổi và đã có gia đình. Ngoài nữ công nhân đã yêu từ Hà Nam, Dũng còn cặp kè với một phụ nữ ở gần nơi làm việc. Vốn chẳng xác định lâu dài với nữ công nhân đã nhiều năm gắn bó nhưng thấy người này chạy theo tình mới, Dũng luôn ấm ức, muốn dằn mặt nam công nhân tên Sơn.

“Tiếc công đứng ra xin việc cho bạn gái chỉ lý do thứ yếu. Cơ bản là cô ấy không chịu thừa nhận bắt cá hai tay nên em mới cay”, Nguyễn Tiến Dũng tỏ ra ấm ức, và kể trước khi sự việc xảy ra, nam thanh niên thỉnh thoảng vẫn quay lại xã Tân Phú để thăm… người tình thứ hai. Ám ảnh về việc người yêu chạy theo tình mới, Dũng đã bí mật đổ thuốc diệt cỏ vào bể nước ăn của công ty để dằn mặt tình địch.

Minh Khoa – Trần Xuân
.
.
.