Án tử hình dành cho kẻ sát hại vợ chồng chủ tiệm cầm đồ

Thứ Năm, 25/09/2014, 16:33
Sáng 25/9, TAND tỉnh Thanh Hóa đã xét xử sơ thẩm vụ án giết vợ chồng chủ tiệm cầm đồ gây bức xúc trong dư luận trong thời gian qua.

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh Thanh Hóa nêu rõ: vợ chồng anh Lê Sỹ Thưởng (SN 1966), và chị Lê Thị Loan (SN 1967), làm nghề cầm đồ và cho vay lãi tại nhà riêng ở thôn 3, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Nguyễn Văn Hải (30 tuổi) là đối tượng cờ bạc, đã vài lần cầm cố xe máy tại nhà vợ chồng anh Thưởng.

Khoảng 20h ngày 31/5/2014, Nguyễn Văn Hải đến nhà anh Thưởng cầm cố chiếc xe máy Wave Alpha, BKS 36B3 - 732.29 kèm theo đăng ký xe mang tên Nguyễn Văn Hải lấy số tiền 10 triệu đồng (không viết giấy tờ cầm cố tài sản) rồi đi đánh bạc và thua hết tiền.

Khoảng 3h30’ sáng ngày 1/6, Hải đi xuống bếp lấy 1 con dao giấu vào trong người rồi đi bộ sang nhà em trai (cùng mẹ khác cha) là Nguyễn Xuân Hà (20 tuổi), nhờ“Em chở anh đi lấy cái xe”. Hà đi xe máy đèo Hải đến nhà anh Thưởng. Khi đến bãi đất trống bên cạnh nhà anh Thưởng, Hải lấy điện thoại di động gọi cho anh Thưởng rồi bảo Hà về.

Các bị cáo tại tòa.

Anh Thưởng bật điện, mở cửa rồi có lời qua tiếng lại với Hải vì Hải đòi lấy xe mà không trả tiền. Lúc này, Hải rút con dao thủ sẵn trong người chém 1 nhát vào phần mang tai phải của anh Thưởng. Nạn nhân chạy vào trong bếp thì Hải cầm dao chạy theo sau để chém. Chị Loan đang ở trong buồng chạy ra ôm Hải từ phía sau, anh Thưởng nhặt được con dao và chém 1 nhát trúng vào phía trong cổ chân bên phải của Hải. Hải vùng ra khỏi tay chị Loan rồi giằng được dao từ tay anh Thưởng và chém liên tiếp nhiều nhát vào phần đầu, cổ, người anh Thưởng. Hải quay sang chém liên tiếp nhiều nhát vào phần đầu, cổ chị Loan.

Sau đó, Nguyễn Văn Hải đi vào trong buồng, lục soát lấy được 2 chiếc điện thoại di động ở trên giường và hơn 2 triệu đồng trong túi quần đang treo trên cây quần áo.

Sau khi Hải đi vào nhà anh Thưởng, Hà không về mà đứng trước nhà anh Thưởng nhìn qua khe cửa và chứng kiến việc Hải dùng dao chém anh Thưởng và chị Loan.  Do sợ hãi nên Hà lấy xe máy bỏ đi về nhà nhưng rồi quay lại về phía nhà anh Thưởng. Sau khi Hải thoát ra khỏi nhà anh Thưởng và gặp Hà đang ngồi trên xe máy chờ ở ngoài đường QL47, Hải lên xe máy rồi nói với Hà là“Tao vừa giết 2 mạng người rồi” và bảo Hà đèo theo hướng về nhà để chạy trốn. Trên đường về nhà đến thôn 8, xã Đông Thịnh, Hải ném con dao xuống ao nhà bà Luyến rồi xuống mương nước gần đó rửa mặt mũi, tay chân bị dính máu, phi tang 2 chiếc điện thoại.

Sau đó, Hải bắt xe ô tô chạy trốn vào các tỉnh phía Nam. Cho đến 10h50’ ngày 2/6, Hải bị bắt khi đang trên đường lẩn trốn trên xe khách để đi vào Nam. Đến 16h15’ ngày 2/6, Hà đã đến cơ quan công an điều tra để đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Tại Tòa, bị cáo Nguyễn Văn Hải đã thừa nhận toàn bộ hành vi tàn độc của mình, đúng như cáo trạng nêu.

TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hải mức án cao nhất là tử hình, buộc phải bồi hoàn cho gia đình bị hại 208 triệu đồng. Nguyễn Thị Hiền (vợ Hải) 12 tháng tù giam, Nguyễn Tài Hoàng (em con cậu với Hải) 12 tháng tù giam và Nguyễn Xuân Hà (em trai Hải) 18 tháng tù đều với tội danh Che giấu tội phạm

P. Thủy
.
.
.