Án tử cho tên côn đồ hung hãn

Thứ Ba, 25/07/2017, 13:48

Lầm tưởng hai thanh niên vừa bước vào quán karaoke là cùng phe của tiếp viên kêu đến đánh mình, Hà Minh Tiến rút dao ra đâm chết một người và người còn lại trọng thương.



Ngày 25-7, TAND cấp cao tại TP Hổ Chí Minh xét xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo và đại diện hợp pháp gia đình bị hại, giữ nguyên quyết định của bản án sơ thẩm tuyên phạt Hà Minh Tiến (38 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) mức án tử hình tội "giết người", 4 năm tội "Cố ý gây thương tích"; tổng hợp hình phạt chung là tử hình. 

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo Tiến gây ra là đặc biệt nghiêm trọng. Bản thân bị cáo có nhiều tiền án, phạm tội lần này là tái phạm nguy hiểm nên mức án sơ thẩm tuyên là phù hợp, vì vậy không chấp nhận đơn xin giảm án của cả bị cáo và bị hại.

Bị cáo Hà Minh Tiến tại toà

Theo nội dung vụ án, đêm 11-7-2015, Hà Minh Tiến cùng nhóm bạn đi hát tại quán karaoke Cúc Phương, địa chỉ phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương). 

Tại đây, nhóm của Tiến gọi 2 tiếp viên nữ đến để hát cùng, trong lúc đang hát thì Tiến và 2 tiếp viên này xảy ra mâu thuẫn. 

Đến khoảng 22h, nhóm của Tiến ra về thì gặp nhóm của anh Nguyễn Hữu Nhàng, Đặng Văn Hạnh và Bùi Văn Cường đang đi vào quán để hát karaoke. 

Lầm tưởng những người này do các tiếp viên kia gọi đến để đánh mình, Tiến liền rút dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người anh Nhàng và anh Hạnh. Do vết thương quá nặng, anh Nhàng chết ngay sau đó, còn anh Hạnh bị thương được đưa đi bệnh viện cấp cứu với thương tích 24%. 

Sau khi gây án Tiến bỏ trốn, đến ngày 9-7-2016, hung thủ bị bắt ở Trà Vinh.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.